Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/482
Title: ผลของการใช้ภาพพาโนรามาเสมือนในการศึกษานอกสถานที่บนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Other Titles: Effects of virtual panorama image in educational field trips on web upon learning achievement of mathayom suksa four students
Authors: นภาภรณ์ ยอดสิน, 2522-
Advisors: ใจทิพย์ ณ สงขลา
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
Advisor's Email: Jaitip.N@Chula.ac.th
Subjects: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
การศึกษานอกสถานที่
Issue Date: 2547
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้ภาพพาโนรามาเสมือนในการศึกษานอกสถานที่บนเว็บมีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาคประสิทธิ์ จังหวัดนครปฐม ที่กำลังศึกษาอยู่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 60 คน โดยทำการสุ่มตัวอย่างเพื่อเข้ากลุ่มทดลอง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เรียนด้วยการศึกษานอกสถานที่บนเว็บโดยใช้ภาพพาโนรามาและภาพพาโนรามาเสมือน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ บทเรียนการศึกษานอกสถานที่บนเว็บและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่า t(t-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่านักเรียนที่เรียนจากการศึกษานอกสถานที่บนเว็บที่มีการใช้ภาพพาโนรามาเสมือนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการศึกษานอกสถานที่บนเว็บที่ใช้ภาพพาโนรามาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Other Abstract: The purpose of this research was to study the effect of virtual panorama image in educational field trips on web upon learning achievement of Mathayom Suksa four students. Subjects in this study were 60 Mathayom Suksa four students, Nakprasit school. The subjects were simple random sampling into two treatment groups, learning from virtual panorama image and from panorama image in educational field trips on web. The instruments were two educational field trips on web and the achievement measurement test. The data were analyzed by mean of t-test at 0.05 level of significance. The finding indicated that the group of students learning from virtual panorama image had statistically higher learning achievement than the group learning from panorama image in educational field trips.
Description: วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547
Degree Name: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: โสตทัศนศึกษา
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/482
URI: http://doi.org/10.14457/CU.the.2004.666
ISBN: 9741767536
metadata.dc.identifier.DOI: 10.14457/CU.the.2004.666
Type: Thesis
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Napaporn.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.