Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48504
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจริต เพียรชอบ-
dc.contributor.authorวรวรรณ วสุกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-09T07:20:57Z-
dc.date.available2016-06-09T07:20:57Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745774421-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48504-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 1 ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2532 ในโรงเรียนรัฐบาลเขตการศึกษา 1 จำนวน 345 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบความสามารถในการใช้ภาษาไทย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ หาค่ามัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำเสนอในรูปของตารางประกอบความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 1 ส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง 2. ความสามารถในการใช้ภาษาไทยของนักเรียน เรียงลำดับจากมา[ก]ไปหาน้อย คือ ความสามารถในการอ่าน ความสามารถในการฟัง ความสามารถในการเขียน และความสามารถในการพูดen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study the level of Thai Language usage abilities of mathayom suksa five students, educational region one. The sample of this study were mathayom suksa five students of the academic year 1989 in government school[s], educational region one. The total number was 345 students. The instrument was the test of the abilities in Thai Language usage. The data were analyzed by means of percentage, arithmetic means and standard d[e]viation then presented in tables and descriptive forms. The major results of the study were as follows: 1. The abilities in Thai Language usage of most mathayom suksa five students in government school in educational region one was at the moderate level. 2. The average scores of the abilities in Thai Language usage students ranged from the first to the forth levels were reading ability, listening ability, writing ability and speaking ability.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความสามารถทางภาษาen_US
dc.subjectภาษาไทย -- การใช้ภาษาen_US
dc.subjectหลักสูตรen_US
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectการเขียน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectการอ่านขั้นมัธยมศึกษาen_US
dc.subjectการพูด -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectการฟัง -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.titleความสามารถในการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 1en_US
dc.title.alternativeThe abilities in Thai language usage of mathayom suksa five students, educational region oneen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Worrawan_va_front.pdf1.69 MBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_ch1.pdf1.01 MBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_ch2.pdf10.67 MBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_ch3.pdf1.46 MBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_ch4.pdf769.62 kBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_ch5.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open
Worrawan_va_back.pdf8.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.