Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสักกพัฒน์ งามเอก-
dc.contributor.authorพจรินทร์ นาคสวัสดิ์-
dc.contributor.authorภูวณัฏฐ์ สันดาเส็น-
dc.contributor.authorศุภอรรถ คงมี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2017-11-27T09:46:02Z-
dc.date.available2017-11-27T09:46:02Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363-
dc.descriptionโครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อศึกษาการรับรู้บรรยากาศในการบริการจะเป็นตัวแปรส่งผ่านอิทธิพลของแหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานวิจัยคือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 187 คน ผลจากการวิจัยพบว่า 1.แหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .40, p < .05) และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .17, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ทรัพยากรส่วนบุคคลในมิติของการมองโลกในแง่ดีสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .17, p < .05) และในมิติของความภาคภูมิใจในตนเองในที่ทำงานสามารถทำนายพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .30, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to examine the mediating role of service climate in the prediction of customer-oriented organizational citizenship behaviors while job resources and personal resources are independent variables. One hundred and eighty-seven frontline employees from various cafés and coffee shops in Bangkok are participants of the research. Results were as follow: 1.Job resources significantly predicted service climate and customer-oriented organizational citizenship behaviors (service climate, β = .40; and CO-OCBs, β = .17). 2.Personal resources dimension of optimism significantly predicted service climate (β = .17, p < .05) and dimension of organizational-based self-esteem significantly predicted customer-oriented organizational citizenship behaviors (β = .30, p < .05).en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมองค์การen_US
dc.subjectการทำงาน -- แง่จิตวิทยาen_US
dc.subjectจิตวิทยาองค์การen_US
dc.subjectOrganizational behavioren_US
dc.subjectWork -- Psychological aspectsen_US
dc.titleการเชื่อมโยงของทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคล กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า โดยมีการรับรู้บรรยากาศในการบริการเป็นตัวแปรส่งผ่านen_US
dc.title.alternativeLINKING JOB RESOURCES AND PERSONAL RESOURCES TO CUSTOMER-ORIENTED ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIORS : A MEDIATING ROLE OF PERCEIVED SERVICE CLIMATEen_US
dc.typeSenior Projecten_US
dc.email.advisorsakkapat.N@chula.ac.th-
Appears in Collections:Psy - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
podjarin_na.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.