Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59000
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจินตวีร์ มั่นสกุล-
dc.contributor.authorพัชรนันท์ อ้นศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2018-06-03T03:37:42Z-
dc.date.available2018-06-03T03:37:42Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59000-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงผลของการเรียนบนเว็บและการเรียนบนเว็บแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิธีการเรียนดังกล่าวกับการเรียนบนเว็บ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนศรีกิตติวรรณนุสรณ์ สังกัดกรมสามัญศึกษา จำนวน 560 คน ทำการสุ่มกลุ่มตัวอย่างจำนวน 60 คน กลุ่มทดลองที่ 1 คือเรียนบทเรียนบนเว็บ กลุ่มทดลองที่ 2 นักเรียนที่เรียนบนเว็บแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วยเว็บไซต์ประกอบบทเรียนเรื่อง น้ำ ฟ้าและดวงดาว แบบทดสอบวัดผมสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการเรียนรู้เรียนหน่วย แบบสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านองค์ประกอบของเว็บ แบบสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาของเว็บ แบบสอบถามผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่เรียนบนเว็บแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่เรียนบนเว็บแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนบทเรียนบนเว็บแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research was to study the effects of web-based instruction with Team Game Tournament technique on fifth grade student’s learning achievement and to compare learning achievement of fifth grade students studied through web-based instruction and cooperative web-based instruction with Team Game Tournament technique in Science subject. The samples were 60 fifth grade students of Srikittiwannusorn School. The samples were assigned into two groups (30 students each group). The first group students studied through web-based instruction ,and the second group studied through cooperative web -based instruction with Team Game Tournament technique in science subject. The research instruments of this study were web-based instruction, learning achievement test, survey about usability of web-based instruction, and survey about validity and reliability of learning achievement test and lesson quiz. Data were analyzed using the descriptive statistics and the t-test. The major findings were as follow 1. There was found that the students’s learning post-test achievement score in science subject through cooperative web-based instruction learning with team game tournament were higher at .05 level of statistically significant. 2. The students who studied through web- based instruction and students who studied through cooperative web-based instruction with Team Game Tournament technique had statistically difference on learning achievement post-test scores in science subject at .05 of significant.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2008.1338-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษาen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectScience -- Study and teaching (Elementary)en_US
dc.subjectWeb-based instructionen_US
dc.subjectGroup work in educationen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.titleผลของการใช้บทเรียนบนเว็บและบทเรียนบนเว็บแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์en_US
dc.title.alternativeEffects of using web-based instruction and cooperative web-based instruction with team game tournament technique on fifth grade student's science learning achievementen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorJintavee.M@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2008.1338-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
patcharanun_on_front.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_ch1.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_ch2.pdf7.1 MBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_ch3.pdf2.21 MBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_ch4.pdf572.88 kBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_ch5.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open
patcharanun_on_back.pdf10 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.