Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62927
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์-
dc.contributor.authorสุพจนี ศรีโกษามาตย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2019-09-05T06:57:01Z-
dc.date.available2019-09-05T06:57:01Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746326708-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62927-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของชนิดของภาพที่มีต่อการระลึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมหรรณพาราม ประจำภาคต้น ปีการศึกษา 2538 จำนวน 90 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 30 คน ดังนี้ คือ กลุ่มที่หนึ่งทดลองคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากภาพถ่าย กลุ่มที่สองทดลองสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากภาพวาดเหมือนจริง กลุ่มที่สามทดลองสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากภาพการ์ตูน เมื่อเรียนจบแล้วมีการทดสอบความจำแล้วนำคะแนนของนักเรียนแต่ละกลุ่มมาคำนวณหาค่าเฉลี่ย เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยดัวยวิธีเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way analysis of variance) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากภาพต่างกันให้ผลการระลึกคำศัพท์ได้ไม่แตกต่างกัน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to examine the effects of pictures upon the recall of English vocabularies of students in mathayom suksa one. The subjects were ninety students of Mahunnaparam School which studied in the first semester of the academic year of 1995. Each group consisted of 30 students. The first was taught by photograph, the second was taught by realistic picture, the third was taught by cartoon. After having been taught by using pictures to the three groups, the students took the test. Compared the students’ recall of each group by using one way analysis of variance. The finding of the research could be concluded that there was no statistically difference in the English vocabularies recall of the subjects between different types of pictures.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- คำศัพท์-
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- ภาพ-
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
dc.subjectการสอนด้วยสื่อ-
dc.subjectการระลึก (จิตวิทยา)-
dc.subjectEnglish language -- Glossaries, vocabularies, etc.-
dc.subjectEnglish language -- Pictorial works-
dc.subjectEnglish language -- Study and teaching (Secondary)-
dc.subjectTeaching -- Aids and devices-
dc.subjectRecollection (Psychology)-
dc.titleผลของชนิดของภาพที่มีต่อการระลึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-
dc.title.alternativeEffects of pictures upon the recall of English vocabularies of students in Mathayom Suksa one-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supojanee_sr_front_p.pdf3.12 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_ch1_p.pdf3.86 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_ch2_p.pdf10.55 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_ch3_p.pdf2.87 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_ch4_p.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_ch5_p.pdf2.75 MBAdobe PDFView/Open
Supojanee_sr_back_p.pdf7.04 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.