Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66727
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิดานันท์ มลิทอง-
dc.contributor.authorสุวัฒน์ ภู่มหภิญโญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.coverage.spatialกรุงเทพมหานคร-
dc.date.accessioned2020-07-01T02:12:46Z-
dc.date.available2020-07-01T02:12:46Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741736932-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66727-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนสามเสนนอก (ฝ่ายมัธยม) และโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์จำนวน 48 คนสถิติที่ใช้ในการวิจัยคือค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของกลุ่มประชากร (paired-Samples / t-test dependent) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of learning cooperative working in group activities by jigsaw technique in web-based learning on environment science subject for the Mathayomsuksa Two students learning achievement in school under The Department of Education Bangkok Metropolis. The group’s subject for this research was the Mathayomsuksa Two students in Samsennork School (High school education division) and Mathayomprachaniwet School 48 students. The statistics of result is the average mean S.D. and compared to average of pre-test and post-test The result of research: The students who had cooperative working group activities had no significant difference at the level of .05-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา-
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บ-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.subjectวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม-
dc.subjectHigh school students-
dc.subjectWeb-based instruction-
dc.subjectAcademic achievement-
dc.subjectEnvironmental sciences-
dc.titleผลของกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบเทคนิคการต่อภาพในการเรียนบนเว็บ วิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร-
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning using jigsaw technique in web-based learning on environmental science subject upon learning achievement of mathayom suksa two students in schools under the Department of Education Bangkok Metropolis-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suwat_pu_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ865.9 kBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_ch1_p.pdfบทที่ 1889.29 kBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_ch2_p.pdfบทที่ 22.22 MBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_ch3_p.pdfบทที่ 3820.3 kBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_ch4_p.pdfบทที่ 4677.82 kBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_ch5_p.pdfบทที่ 5812.32 kBAdobe PDFView/Open
Suwat_pu_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก1.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.