Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71495
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์-
dc.contributor.authorอารยา ฤทธิ์ฤาชัย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-14T04:09:16Z-
dc.date.available2020-12-14T04:09:16Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746339125-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71495-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาการเล่นสมมติที่มีต่อความสามารถในการใช้วัตถุในจินตนาการของเด็กอายุ 2 ถึง 3 ปี และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนความสามารถในการใช้วัตถุในจินตนาการของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการใช้วัตถุในจินตนาการของกลุ่มทดลองทั้งสองกลุ่มอายุ ภายหลังการเล่นสมมติและระยะติดตามผล เพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนการเล่นสมมติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ความสามารถในการใช้วัตถุในจินตนาการของกลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุมทั้งสองกลุ่มอายุ ภายหลังการเล่นสมมติและระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of the development of pretend play games upon aged two to three children's ability in using imaginary objects and to compare the difference of ability in using imaginary objects between experimental and controlled groups. The results showed that : 1. The ability in using imaginary objects of the two experimental groups (aged 2 and 3) in after and follow-up periods was found to be better than before playing the pretend play games. 2. The ability in using imaginary objects of the experimental i groups and controlled groups did not find significantly different both after and follow-up periods in playing the pretend play games.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1996.1074-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectการเล่น-
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน-
dc.subjectPlay-
dc.subjectPreschool children-
dc.titleผลของการพัฒนาการเล่นสมมุติที่มีต่อความสามารถในการใช้วัตถุในจินตนาการ ของเด็กอายุ 2 ถึง 3 ปี-
dc.title.alternativeEffects of the development of pretend play games upon aged two to three children's ability in using imaginary objects-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineจิตวิทยาพัฒนาการ-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1996.1074-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Araya_ri_front_p.pdfหน้าปก และ บทคัดย่อ848.11 kBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_ch1_p.pdfบทที่ 11.76 MBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_ch2_p.pdfบทที่ 21.03 MBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_ch3_p.pdfบทที่ 3944.35 kBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_ch4_p.pdfบทที่ 4688.67 kBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_ch5_p.pdfบทที่ 5679.76 kBAdobe PDFView/Open
Araya_ri_back_p.pdfบรรณานุกรม และ ภาคผนวก1.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.