Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71535
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบุษบง ตันติวงศ์-
dc.contributor.authorสุภัทรา คงเรือง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-15T02:53:06Z-
dc.date.available2020-12-15T02:53:06Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746345389-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71535-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลการใช้กิจกรรมการอ่านตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติที่มีต่อความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือและหนังสือ ของเด็กวัยอนุบาล ตัวแปรต้น คือ กิจกรรมการอ่าน ตัวแปรตาม คือ ความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือและหนังสือในด้านความรู้เกี่ยวกับการใช้หนังสือ ตัวอักษร เครื่องหมายวรรคตอนและการใช้สิ่งชี้แนะในการคาดคะเนและการตรวจสอบการคาดคะเน ตัวอย่างประชากร ประกอบด้วย นักเรียนอายุ 5-6 ปี จำนวน 30 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่มเท่า ๆ กัน นักเรียนกลุ่มทดลอง เรียนโดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบปกติ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือและหนังสือสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01-
dc.description.abstractalternativeThis research examined effects of using whole language reading activities on concept about print and books of preschool children. The independent variable was reading activity. The dependent variable, concept about print and books, was made up of knowledge of book handling, letters and punctuations, and using cues in predicting and confirming prediction of reading materials. The subjects were thirty, five to six years old pupils, equally divided into two groups ะ experimental and control. The experimental group participated in whole language reading activities while the control group continued with usual reading activities. T-tests were used for data analysis. The research finding was that the scores on concept about print and books of the experimental group were significantly higher than that of the control group at the .01 level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษา-
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอน-
dc.titleผลการใช้กิจกรรมการอ่าน ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ ที่มีต่อความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือ และหนังสือของเด็กวัยอนุบาล-
dc.title.alternativeEffects of using whole language reading activities on concept about print and books of preschool children-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineประถมศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supatthara_ko_front_p.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_ch1_p.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_ch2_p.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_ch3_p.pdf1.71 MBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_ch4_p.pdf675.99 kBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_ch5_p.pdf2.76 MBAdobe PDFView/Open
Supatthara_ko_back_p.pdf10.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.