Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74469
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปกรณ์ ศิริประกอบ-
dc.contributor.authorพิณนภา เพชรศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะรัฐศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-07-13T03:21:26Z-
dc.date.available2021-07-13T03:21:26Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74469-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (รป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563-
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ เพื่อศึกษาระดับการรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้วิจัยได้เลือกใช้การวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษากับพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จำนวน 288 คน และใช้สถิติเชิงพรรณนาด้วยการบรรยายในลักษณะค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ด้วยการใช้ T-test และการวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่าการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้แก่ ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร คือ ด้าน Accountability และปัจจัยด้านสื่อ คือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์-
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study into the perception related to the operation on the environmental and social responsibility and to study into the factors that influenced the perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the Mass Rapid Transit Authority of Thailand (MRTA). The researcher chose to use exploratory research by using questionnaire as a tool in the study with 288 employees working for the MRTA and by using descriptive statistics including frequency, percentage, means, and standard, and by using inferential statistics using T-test and One-way ANOVA. It was found from the study that the overall perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the MRTA was at high level. On part of the factors that influenced the perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the MRTA, it was found that the significant factors influencing the perception included personal factors like gender, age, level of work position, years of working experience and the division/agency. Factor on cultural organization was accountability and factors on media was electronic media.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.427-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย-
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ-
dc.subjectองค์กรธุรกิจ -- แง่สิ่งแวดล้อม-
dc.subjectMass Rapid Transit Authority of Thailand-
dc.subjectSocial responsibility of business-
dc.subjectBusiness enterprises -- Environmental aspects-
dc.subject.classificationSocial Sciences-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)-
dc.title.alternativeFactors affecting perceptions on corporate social and environment responsibility of mass rapid transit authority of Thailand-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineรัฐประศาสนศาสตร์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2020.427-
Appears in Collections:Pol - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6181080224.pdf3.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.