Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74959
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorสุธี พรรณหาญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-08-20T02:50:49Z-
dc.date.available2021-08-20T02:50:49Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745762539-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74959-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนเขตอุตสาหกรรม และในโรงเรียนเขตเกษตรกรรม เขตการศึกษา 1 โดยใช้ตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น 488 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบวัดเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง มีค่าความเที่ยง 0.92 นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยการคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนเขตอุตสาหกรรมและโรงเรียนเขตเกษตรกรรมเขตการศึกษา 1 มีเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเชิงนิมานในระดับต่ำ 2. เจตคติต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนเขตอุตสาหกรรมและในโรงเรียนเขตเกษตรกรรม เขตการศึกษา 1 ไม่แตกต่างกัน-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study and compare attitude towards science and technology between secondary school students in the industrial area and agricultural area, educational region one. The compels consisted of 488 students who were multistage stratified random samples. The research instrument was Attitude Towards Science and Technology Test which was constructed by the researcher himself. The reliability of this interment was 0.92. The collected data were analyzed by means of aerotactic mean, standard deviation and t-test. The research findings were as follows: 1. Secondary school students in the Industrial area and agricultural area, educational region one had positive attitude towards science and ethology at the low level. 2. The attitude towards science and technology or secondary school students in the industrial area and agricultural area and agricultural area, educational region one were not different.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectHigh school studentsen_US
dc.subjectScience and technologyen_US
dc.titleการเปรียบเทียบเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนเขตอุตสาหกรรม และในโรงเรียนเขตเกษตรกรรม เขตการศึกษา 1en_US
dc.title.alternativeComparison of attitude towards science and technology between secondary school students in the industrial area and agricultural area, educational region oneen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษาวิทยาศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorChanpen.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suthi_ph_front_p.pdf912.19 kBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_ch1_p.pdf865.25 kBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_ch2_p.pdf2.07 MBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_ch3_p.pdf950.21 kBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_ch4_p.pdf664.65 kBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_ch5_p.pdf855.32 kBAdobe PDFView/Open
Suthi_ph_back_p.pdf2.24 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.