Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสราวุธ อนันตชาติ-
dc.contributor.authorพีรดา ไพศาลนรเสรี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-09-21T06:12:13Z-
dc.date.available2021-09-21T06:12:13Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76101-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563-
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการสื่อสารการตลาดแบบไร้รอยต่อของตราสินค้า IKEA ในเรื่องของการเปิดรับสื่อ การรับรู้ ทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และความพึงพอใจของผู้บริโภค โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง อายุระหว่าง 22 – 45 ปี ที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เคยรับข่าวสารผ่านเว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันของตราสินค้า IKEA อีกทั้งต้องเคยเข้าไปดูสินค้า สอบถามข้อมูลหรือรับบริการต่าง ๆ ที่หน้าร้าน IKEA และเคยซื้อสินค้าตราสินค้า IKEA ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา จำนวน 214 คน ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมต่อการสื่อสารการตลาดแบบไร้รอยต่อของตราสินค้า IKEA ทั้ง 5 ตัวแปรย่อย ในเชิงบวกทั้งหมด นอกจากนั้น พฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการสื่อสารการตลาดแบบไร้รอยต่อของตราสินค้า IKEA ทั้ง 5 ตัวแปรย่อย มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.description.abstractalternativeThis survey research aims to study consumer behavior on omnichannel marketing communication of IKEA brand, in terms of media exposure, consumer’s perception, attitude, purchasing behavior, and satisfaction. Self administered questionnaires were used to collect online data from 214 samples, aged between 22 and 45 years old, living in Bangkok Metropolitan, receiving news from IKEA’s website, social networking sites, or application, plus visiting, inquiring, or contacting IKEA store, and bought products from IKEA at least twice in the past twelve months. The findings showed that consumers had positive responses on all variables measured. Besides, all variables were significantly and positively correlated with each other.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.331-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectอิเกีย-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด-
dc.subjectอุตสาหกรรมเครื่องเรือน -- สวีเดน -- การตลาด-
dc.subjectIkea (Firm)-
dc.subjectConsumer behavior-
dc.subjectCommunication in marketing-
dc.subjectFurniture industry and trade -- Sweden -- Marketing-
dc.subject.classificationBusiness-
dc.titleพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการสื่อสารการตลาดแบบไร้รอยต่อของตราสินค้าอิเกีย-
dc.title.alternativeConsumer behavior on omnichannel marketing communication of IKEA brand-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2020.331-
Appears in Collections:Comm - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6280028028.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.