Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/78803
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรัญ หาญสืบสาย-
dc.contributor.authorสุธาดา จูวัฒนสำราญกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์-
dc.date.accessioned2022-06-15T06:16:41Z-
dc.date.available2022-06-15T06:16:41Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/78803-
dc.descriptionโครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต ภาควิชาเทคโนโลยีทางภาพและการพิมพ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563en_US
dc.description.abstractโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานของพนักงานขายด้วยระบบการ จัดการสารสนเทศ(Management Information System) เพื่อหาจุดอ่อนการบริการลูกค้าของพนักงานขายของ สำนักพิมพ์จุฬาฯ ทดลองโดยการสร้างแบบสอบถาม ถามถึงปัญหาที่พบในการใช้บริการจากลูกค้า 35 คน และนำ ปัญหาที่ได้มาทำแบบสำรวจความพึงใจในการบริการของลูกค้ากับพนักงานขาย โดยหาลำดับความสำคัญ (Weight ratio) ของจุดอ่อนหลักที่ได้จากลูกค้า มาวิเคราะห์ผลแบบตามลำดับชั้น (Analytic Hierachy Process) เพื่อนำไป คำนวณหาค่าประสิทธิภาพการบริการของแผนกขาย และหาความพึงพอใจของการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลัง การปรับปรุง จากผลการสำรวจพบว่าประสิทธิภาพการบริการพนักงานขายสำนักพิมพ์จุฬาฯ เพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 หลังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยระบบการจัดการสารสนเทศ จากปัญหา หลักที่มีความสำคัญต่อการบริการของพนักงานขาย ได้แก่ การบริการให้ข้อมูลของสำนักพิมพ์ การโต้ตอบ ช่อง ทางการติดต่อ และระยะเวลาในการออกใบเสนอราคา ซึ่งผลหลังการปรับปรุงประภาพที่ได้คือการออกใบเสนอ ราคาที่รวดเร็วขึ้น การบริการของแผนกขายดีขึ้น การโต้ตอบดีขึ้น และความพึงพอใจของลูกค้าดีขึ้นen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this case study were improve the efficiency of sale department by using Management Information System to find weakness in the customer service of Chulalongkorn University Press. An experiment by create a questionnaire to ask about problems encountered in using 35 customers, take the problems that have customer service satisfaction and by looking for a main variable to priority (Weight ratio) of service weakness from the results by AHP (Analytic Hierachy Process) to calculate the efficiency of sale department and find satisfaction of customer service before and after improvement from a survey results. The results of the study found that the efficiency of sales department increased after the efficiency was improved by Management Information System. In the main variable problems that are important to service of sale department, that is information service of Publisher , interaction , contract channel and duration of quotation has better than beforeen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการขาย -- ระบบการจัดเก็บและค้นคืนสารสนเทศen_US
dc.subjectSelling -- Information storage and retrieval systemsen_US
dc.titleการปรับปรุงประสิทธิภาพส่วนงานฝ่ายขายด้วยระบบการจัดการสารสนเทศ (กรณีศึกษาสำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)en_US
dc.title.alternativePerformance Improvement of Sale Department by using Management Information System software (Case Study of Chulalongkorn University press)en_US
dc.typeSenior Projecten_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Sci - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63-SP-IMAGE-016 - Sutada Joowattanasamrankul.pdf33.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.