Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/82018
Title: ผลของการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่มีต่อสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา : รายงานผลการวิจัย
Other Titles: Effects of instruction using STEM education based on engineering design process on collaborative problem solving compentencies of lower secondary school students under the Office of the Higher Education Commission
Authors: จักรกฤต ภุชงค์ประเวศ
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
Subjects: การแก้ปัญหาในวัยรุ่น
วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
วิศวกรรมศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2565
Publisher: คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Description: แนวคิดสะเต็มศึกษาที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม : ความเป็นมาของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ความสำตัญของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ความหมายของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ทฤษฏีที่สนับสนุนแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ลักษณะการจัดการเรียนรู้ของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; รูปแบบกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่ในสะเต็มศึกษา -- สมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ : ความสำคัญของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; ความหมายของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; องค์ประกอบของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; แนวทางในการพัฒนาสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; การประเมินสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ
ก-ฎ, 153 หน้า : ภาพประกอบ ; 30 ซม
URI: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/82018
Type: Technical Report
Appears in Collections:Edu - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jakkrit_Pu_Res_2565.pdfรายงานการวิจัยฉบับเต็ม (Fulltext)110.4 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.