Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8882
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรมะ สตะเวทิน-
dc.contributor.authorธันวภรณ์ ปฏิสังข์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2009-04-01T09:46:48Z-
dc.date.available2009-04-01T09:46:48Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8882-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en
dc.description.abstractศึกษากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ที่ใช้ในโครงการ 60 ปี 60 ล้านความดี น้อมกล้าฯถวายในหลวง และประสิทธิผลของโครงการดังกล่าว ระเบียบวิจัยที่ใช้คือ การศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก และการสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจคือ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows ในการประมวลผล ผลการศึกษาพบว่า 1. กลยุทธ์หลักของการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวคือ การใช้สื่อแบบผสมผสานกันและใช้กลยุทธ์ในการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนร่วมกันทำความดีถวาย เนื่องในงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี 2. ในส่วนของประสิทธิผลของโครงการ พบว่า ประชาชนมีการเปิดรับข่าวสารของโครงการในระดับปานกลาง มีความรู้เกี่ยวกับโครงการในระดับสูง มีทัศนคติต่อโครงการในระดับสูง และมีพฤติกรรมอันเกิดจากการประชาสัมพันธ์ของโครงการในระดับปานกลางen
dc.description.abstractalternativeTo study the public relations strategies and effectiveness of Following His Majesty the King's Foot Step Project. Documentary study, in-depth interview and survey were used to collect the data. For survey research, the samples were 400 people in Bangkok. Questionnaires were used for data collecting. SPSS of Windows was employed for data processing. The data were analyzed in terms of percentage, mean and standard deviation. The findings were as follows 1. The principal public relations strategies were the use of integrated media and the public participation by aiming at convincing the public to do the deeds in the ceremony of the 60th anniversary of His Majesty the King’s Accession to the Throne. 2. In terms of the effectiveness of the project, the people were moderately exposed to the information, had knowledge of project at the high level, had highly positive attitudes and moderately practiced according to the public relations campaign of the project.en
dc.format.extent1469982 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2006.34-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโครงการ 60 ปี 60 ล้านความดี น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวงen
dc.subjectการประชาสัมพันธ์en
dc.subjectการวิเคราะห์และประเมินโครงการen
dc.subjectการโน้มน้าวใจen
dc.titleกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์และประสิทธิผลของโครงการ 60 ปี 60 ล้านความดี น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวงen
dc.title.alternativePublic relations strategies and effectiveness of Following His Majesty the King's Foot Step with Love and Goodness Projecten
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.authorParama.s@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2006.34-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thunwaporn.pdf1.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.