Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12387
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ-
dc.contributor.authorวัฒนา ณ นคร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2010-03-30T01:43:40Z-
dc.date.available2010-03-30T01:43:40Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.isbn9741426488-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12387-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en
dc.description.abstractศึกษาสภาพการประเมินอภิมาน งานประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาของนักประเมินอภิมาน และเปรียบเทียบสภาพการประเมินอภิมาน งานประเมินคุณภาพภายนอกของหน่วยประเมินขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โดยใช้วีเชิงคุณภาพในลักษณะพหุกรณีศึกษา กรณีศึกษาเป็นหน่วยประเมินขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นระยะเวลา 9 เดือน โดยใช้การวิเคราะห์เอกสาร การสังเกตและการสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า สภาพการประเมินอภิมานของการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษา ของหน่วยประเมินขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ยังไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะด้านการตรวจสอบวางแผนการประเมินคุณภาพภายนอก ด้านการตรวจสอบกรอบการประเมินคุณภาพภายนอก และด้านการรายงานผลการประเมินอภิมาน ด้วยข้อจำกัดของเวลาและแรงจูงใจในการปฏิบัติงานen
dc.description.abstractalternativeTo study the evaluation status of meta evaluation, the external quality evaluation of the external evaluator's education institution, and to compare the meta evaluation, external quality evaluation work of the small / medium / large organization being evaluated, by using the qualitative methods in the form of multiple case studies involving small / medium / large organizations. The researcher gather the data for a period of 9 months, using the document analysis, observation and case study interview. The results this research were as follows: The state of meta evaluation of schools' external quality assessment of the large, the medium and the small organizations were not get along with the criteria of Office for National Education Standard and Quality Assessment, especially the inspecting, planning external quality assessment, the inspecting in term of external quality assessment reference and the report on the results of the meta evauation. The important courses are the restricts of time and motivation of working.en
dc.format.extent2018907 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการประเมินen
dc.subjectการประเมิน -- วิธีวิทยาen
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษาen
dc.titleสภาพการประเมินอภิมานของการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษา : พหุกรณีศึกษาen
dc.title.alternativeThe state of meta evaluation of schools' external quality assessment : a multi-case studyen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorDuangkamol.T@chula.ac.th-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wattana.pdf1.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.