Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12638
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงทิพย์ ชัยพิบาลสฤษดิ์-
dc.contributor.authorเพ็ญแข พินิจ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialเพชรบุรี-
dc.date.accessioned2010-05-10T10:07:24Z-
dc.date.available2010-05-10T10:07:24Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743221195-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12638-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจในสภาพแวดล้อมของสถาบันก่อนและหลังการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วม ของอาจารย์ และนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี โดยศึกษาในประชากร อาจารย์จำนวน 34 คน และนักศึกษาพยาบาลจำนวน 405 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วม และแบบวัดระดับความพึงพอใจในสภาพแวดล้อมของสถาบัน ของอาจารย์และนักศึกษา ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ความพึงพอใจของอาจารย์มีระดับไม่สูงขึ้นหลังการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วม ในทุกรายด้านโดยภาพรวม แต่ด้านโรงอาหาร และคุณภาพน้ำดื่มมีระดับสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. ความพึงพอใจของนักศึกษามีระดับไม่สูงขึ้นหลังการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วมในทุกรายด้านในภาพรวมen
dc.description.abstractalternativeThis quasi-experimental research aimed to compare satisfaction of institution of instructors and students before and after the environmental development participatory project was implemented. The sample were 34 instructors and 405 students at Prachomklao Nursing College, Petchaburi Province. The instrument used in this study consisted of the environmental development participatory project and the measurement of the satisfaction on institution. The findings of this study revealed that: 1. The satisfaction of the instructors toward institutional environment was not inscreased after implementing the environmental development participatory project. However, It was statistically significance increased at the 0.05 level in 2 aspects ; cafeteria and quality of drinking water. 2. The satisfaction of the students toward institutional environment was not increased after implementing the environmental development participatory project.en
dc.format.extent605232 bytes-
dc.format.extent383102 bytes-
dc.format.extent1413505 bytes-
dc.format.extent464419 bytes-
dc.format.extent855230 bytes-
dc.format.extent781669 bytes-
dc.format.extent691570 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโครงการเมืองน่าอยู่en
dc.subjectอาจารย์พยาบาลen
dc.subjectนักศึกษาพยาบาลen
dc.subjectความพอใจen
dc.subjectสภาพแวดล้อมการทำงานen
dc.titleผลของการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อความพึงพอใจในสภาพแวดล้อมของสถาบัน ของอาจารย์และนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรีen
dc.title.alternativeEffects of the environmental development participatory project on instructors' and students' institutional environment satisfaction, Prachomklao Nursing College, Petchaburi Provinceen
dc.typeThesises
dc.degree.nameพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการพยาบาลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPuangtip.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Penkhae_Pi_front.pdf591.05 kBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_ch1.pdf374.12 kBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_ch2.pdf1.38 MBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_ch3.pdf453.53 kBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_ch4.pdf835.19 kBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_ch5.pdf763.35 kBAdobe PDFView/Open
Penkhae_Pi_back.pdf675.36 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.