Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13213
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวชิราพร อัจฉริยโกศล-
dc.contributor.authorหาญสุเมธ ทรัพย์สมบูรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2010-08-03T10:47:05Z-
dc.date.available2010-08-03T10:47:05Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13213-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เกิดจากการเรียนโดยการวินิจฉัยและการกำหนดการเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บสำหรับการเรียนซ่อมเสริมสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) ศึกษาระยะเวลาการเรียนของนักเรียนที่เรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บสำหรับการเรียนซ่อมเสริมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีและไม่มีการวินิจฉัยการวินิจและการกำหนดการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เรียนโรงเรียนเดอะติวเตอร์ รังสิต ที่กำลังจะเข้าศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 60 คน เรื่อง "จำนวนเต็ม" สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าสถิติ ที (t-test) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีการวินิจฉัยการเรียนและการกำหนดการเรียนและนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ไม่มีการวินิจฉัยการเรียนและการกำหนดการเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีการวินิจฉัยการเรียนและการกำหนดการเรียน ใช้เวลาในการเรียน น้อยกว่า นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบที่ไม่มีการวินิจฉัยการเรียนและการกำหนดการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were: 1) to study the effects of computer-assisted instruction lesson with diagnostic and prescribed instruction on learning achievement of supplementary mathematics of Mathayomsuksa 1 students, and 2) to compare the duration of the study of the students who studied through computer-assisted instruction lesson with diagnostic and prescribed instruction and those who studied through computer-assisted instruction lesson without diagnostic and prescribed instruction. The subjects of this research were 60 Mathayomsuksa 1 students who studied "integer" at The Tutor School. Rungsit, before the first semester of the academic year 2550. The statistic used in this research was t-test. The results of research were as follows. 1. Learning achievement of the students who studied through computer-assisted instruction with diagnostic and prescribed instruction and those who studied through computer-assisted instruction without diagnostic and prescribed instruction had no statistical significant differences .05 level of significant. 2. The students who studied through computer-assisted instruction with diagnostic and prescribed instruction took less time than those who studied through computer-assisted instruction without diagnostic and prescribed instruction at .05 level of significant.en
dc.format.extent1747389 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2006.1469-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleผลของการวินิจฉัยและการกำหนดการเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บสำหรับการสอนซ่อมเสริมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและระยะเวลาการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1en
dc.title.alternativeEffects of diagnostic and prescription in web-base computer-assisted instruction mathematics remedial teaching on learning achievement and duration of Mathayomsuksa one studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorVachiraporn.A@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2006.1469-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
hunsumat.pdf1.71 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.