Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/14248
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุรวัฒน์ คล้ายมงคล-
dc.contributor.authorน้อมพร เสน่ห์ธรรมศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2010-12-26-
dc.date.available2010-12-26-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/14248-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551en
dc.description.abstractศึกษาผลของการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพฤติกรรมการมีวินัยอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองที่มีต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อโรงเรียน และต่อครอบครัวของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 37 คน ของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา การดำเนินการทดลองแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ก่อนการดำเนินการทดลอง ช่วงที่ 2 การดำเนินการทดลองช่วงที่ 1 และช่วงที่ 3 การดำเนินการทดลองช่วงที่ 2 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรม แนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ปกครอง แบบสัมภาษณ์และแบบสังเกต วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 8 สัปดาห์ รวมทั้งหมด 24 คาบ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อโรงเรียนของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อครอบครัวของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeTo study the effects of experiential management enhancing perpectual disciplinary behaviors through cooperation between teachers and parents on first grade students self-responsibility, their responsibility for school and for family. The samples were 37 first grade students of Kasetsart University Laboratory School, Center for Educational Research and Development. The research methods utilized were three stages 1)pre-test process 2) test process-phase 1. 3) test process-phase 2. The research instruments included an activity plan, suggestions for parents, interviews and observation forms. The data was analyzed by frequency, mean, standard deviation and t-test. The duration of the experiment was 8 weeks, total of 24 periods. The research findings revealed that 1. The post-test mean of score on students' behavior self-responsibility was significantly higher than that of pre-test at the .05 level. 2. The post-test mean of score on students' responsibility for school was significantly higher than that of pre-test at the .05 level. 3. The post-test mean of score on students' responsibility for family was significantly higher than that of the pre-test at the .05 level.en
dc.format.extent3627578 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2008.390-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวินัยของเด็กen
dc.subjectวินัยในโรงเรียนen
dc.subjectความรับผิดชอบในเด็กen
dc.subjectบ้านกับโรงเรียนen
dc.subjectความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครูen
dc.titleผลของการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพฤติกรรมการมีวินัยอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองที่มีต่อความรับผิดชอบของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1en
dc.title.alternativeEffects of experiental management enhancing perpectual disciplinary behaviors through cooperation between teachers and parents on responsibility of first grade studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorYurawat.K@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2008.390-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nomporn_sa.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.