Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17385
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์-
dc.contributor.advisorอรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง-
dc.contributor.authorนันทวรรณ หุวะนันทน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-05T14:34:32Z-
dc.date.available2012-03-05T14:34:32Z-
dc.date.issued2524-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17385-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อสร้างบทเรียนสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนวิชาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (English Reading Comprehension) ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ๒. เพื่อหาประสิทธิภาพของสไลด์เทปเสียงที่สร้างขึ้นโดยการวิเคราะห์ เปรียบเทียบผลการสอนวิชาการอ่านจับใจความใจความภาษาอังกฤษในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โดยการใช้สไลด์เทปเสียงกับการสอนปกติโดยใช้สื่อประกอบการสอนเฉพาะการสอนคำศัพท์ และโครงสร้าง ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามได้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน ๖๐ คน คัดเลือกจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ของโรงเรียนวัดราชบพิธที่มีพื้นฐานความรู้ทางภาษาอังกฤษระดับเดียวกัน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ ๓๐ คน กลุ่มทดลองสอนโดยใช้สไลด์เทปเสียง กลุ่มควบคุมสอนโดยครูโรงเรียนวัดราชบพิธ ใช้การสอนตามปกติ มีการใช้สื่อประกอบการสอน เฉพาะการสอนคำศัพท์และโครงสร้างเท่านั้น เมื่อเรียนจบแล้วเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามได้ นำคะแนนทดสอบหลังเรียนมาวิเคราะห์โดยการหาค่าที (t-test) ผลการวิจัยปรากฏว่ากรสอนทั้ง ๒ วิธีให้ผลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ แสดงว่าการสอนโดยใช้สไลด์เทปเสียงให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าการสอนปกติโดยใช้สื่อประกอบการสอนเฉพาะการสอนคำศัพท์และโครงสร้าง-
dc.description.abstractalternativeThe purposes were: 1. To construct a synchronized slide-tape for teaching English reading comprehension in Mathayom Suksa Three. 2. To determine the efficiency of the constructed synchronized slide-tape by comparing the achievement of teaching English reading comprehension in Mathayom Suksa Three by using the constructed synchronized slide-tape with the traditional method which used instructional media in teaching vocabulary and structure and let the students question afterwards. The population were sixty students with the same level of English knowledge selected from the Mathayom Suksa Three students of Wat Rajabopit School. The population were divided into two groups. Each group consisted of thirty students. The experimental group was taught by the constructed synchronized slide-tape and the control group was taught by the traditional method which used instructional media in teaching vocabulary and structure and let the students question afterwards. Compared the achievement of each group by using t-test. The result was that the achievements of the two teaching methods were statistically different at the .05 level. The experimental group taught by using the synchronized slide-tape had higher learning achievement than the control group taught by using the traditional method which used instructional media in teaching vocabulary and structure.-
dc.format.extent297510 bytes-
dc.format.extent497225 bytes-
dc.format.extent532059 bytes-
dc.format.extent280695 bytes-
dc.format.extent259084 bytes-
dc.format.extent301289 bytes-
dc.format.extent1666237 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสอนด้วยสื่อen
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการสร้างสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนการอ่านจับใจความภษาอังกฤษ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3en
dc.title.alternativeA construction of a synchronized slide-tape for teaching English reading comprehension in mathayom suksa threeen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorOnjaree.N@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nuntawon_Hu_front.pdf290.54 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_ch1.pdf485.57 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_ch2.pdf519.59 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_ch3.pdf274.12 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_ch4.pdf253.01 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_ch5.pdf294.23 kBAdobe PDFView/Open
Nuntawon_Hu_back.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.