Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17935
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเยาวดี รางชัยกุล-
dc.contributor.authorวดาภรณ์ พูลผลอำนวย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-14T15:11:19Z-
dc.date.available2012-03-14T15:11:19Z-
dc.date.issued2523-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17935-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2523en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีความมุ่งหมายหลักเพื่อสร้างแบบรายงานตนเองสำหรับครูมัธยมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือและความมุ่งหมายรอง คือหาค่าปกติวิสัยเปอร์เซ็นไตล์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือครูมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สังกัดกรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ แบบรายงานตนเองนี้สร้างขึ้นโดยอาศัยข้อมูลจากเอกสารที่เกี่ยวข้องและความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารโรงเรียน ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกี่ยวกับลักษณะของครูมัธยมศึกษาในท้องถิ่น แบบรายงานตนเองฉบับสมบูรณ์ประกอบด้วยข้อรายการในหมวดการสอน วิชาการมนุษยสัมพันธ์ คุณธรรมและความประพฤติ บุคลิกภาพ และหมวดคุณลักษณะพิเศษ จำนวน 99 ข้อ แบบรายงานตนเองฉบับนี้มีความตรงตามทฤษฏีเฉพาะ และความตรงตามเนื้อเรื่องโดยการตัดสินของผู้ทรงคุณวุฒิทางการศึกษา 2 ครั้ง มีความตรงตามสภาพโดยการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มครูที่มีสมรรถภาพสูงและต่ำที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 อีกทั้งมีอำนาจในการจำแนกครูที่มีสมรรถภาพสูงและต่ำได้ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 มีความเที่ยงชนิดความคงที่ภายใน ซึ่งคำนวณโดยวิธีของครอนบาค .951-
dc.description.abstractalternativeThe main purpose of this study was to construct a self-inventory for the Northeast secondary The secondary purpose was to find the percentile norms. The sample employed in this study was randomly selected from the teachers at secondary school level in the Northeast area which was under the General Education Department, Ministry of Education. This inven¬tory constructed from the related literature and the opinion of the Northeast secondary school supervisors, administrators, teachers, parents and students about the local secondary school teachers' characteristics. The final inventory consisted of 99 items covering teaching abilities, academic activities, human relationship, teachers' morality, personality and special characteristics. This inventory contained construct, content and concurrent validity. Both construct and content validity were judged two times by educational experts; concurrent validity was tested by observing the differences between low and high competence in terms of teachers' mean scores at the .05 level. The inventory also provided the power of dis¬crimination between teachers from low and high competence at the .05 level. The reliability of the inventory was .951, computed by using the Cronbach's alpha formula.-
dc.format.extent373594 bytes-
dc.format.extent363512 bytes-
dc.format.extent657180 bytes-
dc.format.extent487978 bytes-
dc.format.extent1542349 bytes-
dc.format.extent376524 bytes-
dc.format.extent517045 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการทำงาน -- การประเมินผลen
dc.subjectครูen
dc.titleการสร้างแบบรายงานตนเองสำหรับครูมัธยมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือen
dc.title.alternativeA construction of a self-report inventory for the Northeast secondary school teachersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wadaporn_Po_front.pdf364.84 kBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_ch1.pdf354.99 kBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_ch2.pdf641.78 kBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_ch3.pdf476.54 kBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_ch4.pdf1.51 MBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_ch5.pdf367.7 kBAdobe PDFView/Open
Wadaporn_Po_back.pdf504.93 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.