Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21494
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิติยวดี บุญซื่อ-
dc.contributor.authorเพ็ญศรี จรณะสมบูรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-08-17T08:20:31Z-
dc.date.available2012-08-17T08:20:31Z-
dc.date.issued2526-
dc.identifier.isbn9745622036-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21494-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนเหล่านี้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม 2 ชุด สำหรับตัวอย่างประชากร ซึ่งเป็นผู้บริหารจำนวน 71 คน และครูสอนในโรงเรียนมุสลิมสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 284 คน รวมตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น 355 คน ข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถามทั้ง 2 ชุดนี้ได้นำมาวิเคราะห์โดยหาค่าร้อยละค่ามัชฌิม เลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลของข้อมูลที่วิเคราะห์ได้นั้นได้นำมาเสนอในรูปตารางและความเรียง ผลการวิจัย 1. นักเรียนประสบปัญหามากในด้านที่ต้องเรียน 2 แห่งในวันเดียวกันคือโรงเรียนสอนศาสนาและโรงเรียนสามัญ ซึ่งส่งผลถึงประสิทธิภาพในการเรียนของนักเรียนในโรงเรียนสามัญเป็นอย่างมาก 2. เนื้อหาด้านจริยศึกษาบางตอน ไม่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียนทำให้เกิดปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับศาสนา 3. ทัศนคติและความร่วมมือของผู้ปกครองมีผลต่อการเรียนและการศึกษาต่อของนักเรียน 4. ผู้ปกครองไม่เห็นความสำคัญของการเรียนวิชาสามัญเท่าการเรียนทางศาสนา-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to find out problems of Elementary Schools in Muslim Community of Bangkok as perceived by the Administrators and Teachers. The instrument of this research was 2 sets of questionnaires to be sent to the samples who were 71 school administrators and 284 teachers of Elementary schools in Muslim Community of Bangkok Metropolis, altogether were 355 samples. The data collected were analyzed and presented in terms of percentages, means, and standard deviation. Findings 1.The students confronted the problem that they had to learn in 2 schools in the same day, that is the religious school and the elementary school. Thus, reflected highly upon the efficiency of the students’ learning in the elementary school. 2. Some parts of contents ethics education were not relevant to the students’ daily life which caused problems in studying, teaching and setting up the religious activities. 3. Attitude and cooperativeness of the parents effected the students’ learning and higher education continuation of studying. 4. The parents did not weight the importance of general education as religious education.-
dc.format.extent491315 bytes-
dc.format.extent672015 bytes-
dc.format.extent1266119 bytes-
dc.format.extent400255 bytes-
dc.format.extent962264 bytes-
dc.format.extent1022974 bytes-
dc.format.extent1044656 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา-
dc.subjectมุสลิม -- ไทย-
dc.subjectการศึกษาขั้นประถมศึกษา -- หลักสูตร-
dc.titleปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานครตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูen
dc.title.alternativeProblems of elementary schools in nuslim community of Bangkok as perceived by the administrators and teachersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pensri_Ch_front.pdf479.8 kBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_ch1.pdf656.26 kBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_ch2.pdf1.24 MBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_ch3.pdf390.87 kBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_ch4.pdf939.71 kBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_ch5.pdf999 kBAdobe PDFView/Open
Pensri_Ch_back.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.