Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22985
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | บัญญัติ ใจบรรจง | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-10-31T16:01:48Z | - |
dc.date.available | 2012-10-31T16:01:48Z | - |
dc.date.issued | 2527 | - |
dc.identifier.isbn | 9745633054 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22985 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2527 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ ทัศนคติต่อวิชาชีพครู ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ตามการรับรู้ของนักศึกษาครู เพื่อสร้างสมการทำนายผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพตามการรับรู้ของนักศึกษาครู ตลอดจนการเปรียบเทียบ อัตมโนทัศน์และทัศนคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาครู ก่อนและหลังการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบบรรยายประเภทการสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักศึกษาครูระดับประกาศนียบัตรการศึกษา ชั้นสูง (ป.ก.ศ.สูง) จากวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร จำนวน 315 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบวัด 3 ฉบับและทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการทดสอบค่าที ( t-test ) ผลของการวิจัยมีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้ 1 . อัตตมโนทัศน์ก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษาครู มีความสัมพันธ์กับความทัศนคติต่อวิชาชีพครูก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู และมีความสัมพันธ์กับผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพตามการรับรู้ของนักศึกษาครู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. อัตตมโนทัศน์ และทัศนคติต่อวิชาชีพครู ก่อนและหลังจากฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. อัตตมโนทัศน์ก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สามารถอธิบายความแปรปรวนของคะแนนการรับรู้ผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษาครูได้ร้อยละ 2.56 และสามารถสร้างสมการทำนายได้ ดังนี้ คะแนนการรับรู้ผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู = 73.68 + .08 ( คะแนนอัตมโนทัศน์ก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู) | - |
dc.format.extent | 237293 bytes | - |
dc.format.extent | 285653 bytes | - |
dc.format.extent | 1014189 bytes | - |
dc.format.extent | 546326 bytes | - |
dc.format.extent | 457847 bytes | - |
dc.format.extent | 538668 bytes | - |
dc.format.extent | 775724 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ ทัศนคติต่อวิชาชีพครู ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรับรู้ผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ของนักศึกษาครู | en |
dc.title.alternative | Relationships among self-concepts, attitudes towards the teaching profession, academic achievements and perception of student teacher performances | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | วิจัยการศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Banyat_Ja_front.pdf | 231.73 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_ch1.pdf | 278.96 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_ch2.pdf | 990.42 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_ch3.pdf | 533.52 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_ch4.pdf | 447.12 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_ch5.pdf | 526.04 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Banyat_Ja_back.pdf | 757.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.