Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26092
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์
dc.contributor.authorดุษดี สุขสวัสดิ์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-26T06:27:49Z
dc.date.available2012-11-26T06:27:49Z
dc.date.issued2530
dc.identifier.isbn9745676195
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26092
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2530en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2529 ของโรงเรียนรัฐบาล สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 320 คน ผู้วิจัยใช้แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ของมินเนโซตา ไปทดสอบกลุ่มตัวอย่างประชากร แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าสัมประสิทธิ์สัมพันธ์แบบเพียร์สัน กับคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพลศึกษา แล้วทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติด้วยค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า ความติดสร้างสรรค์ด้านความคล่องในการคิด ด้านความยืดหยุ่นในการคิด และด้านความคิดริเริม มีความสัมพันธ์กับทางบวก กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพลศึกษาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 .05 และ .05 ตามลำดับ
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the relationship between creative thinking and physical education learning achievement of mathayom suksa three students. The samples were 320 mathayom suksa three students in the academic year 1986 from government schools in Bangkok Metropolis. The instruments in this study were Minnesota Test of Creative Thinking and the average score of physical education achievement. The obtained data-were analyzed by means of Pearson's product moment determine, the statistical significance. It was found that: there was positive significance between creative thinking, in the area of fluency, flexibility, originality and physical education learning achievement at the level of.0l, .05 and .05 respectively.
dc.format.extent389667 bytes
dc.format.extent468196 bytes
dc.format.extent1760008 bytes
dc.format.extent403734 bytes
dc.format.extent285626 bytes
dc.format.extent587676 bytes
dc.format.extent954967 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาen
dc.title.alternativeThe relationship between creative thinking and physical education learning achievement of mathayom suksa three students in secondary schoolsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Dusadee_So_front.pdf380.53 kBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_ch1.pdf457.22 kBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_ch2.pdf1.72 MBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_ch3.pdf394.27 kBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_ch4.pdf278.93 kBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_ch5.pdf573.9 kBAdobe PDFView/Open
Dusadee_So_back.pdf932.58 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.