Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26173
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
dc.contributor.authorจักรพันธ์ เรืองนุภาพขจร
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned2012-11-26T09:29:34Z
dc.date.available2012-11-26T09:29:34Z
dc.date.issued2546
dc.identifier.isbn9741740778
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26173
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการศึกษาปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์และวิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บ ที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาเฉพาะกลุ่มนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ชั้นสูง เอกพลศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนทั้งหมด 180 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง วิเคราะห์หาค่าความแปรปรวนแบบสองทาง (Two-Way Anaylsis of Variance) ของติวเตอร์ และวิธีการมอบหมายภาระงานในปัญหาง่ายและปัญหายากของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่ระดับนัยสำคัญ .05 ทดสอบความแตกต่างของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองระหว่างปัญหาง่ายและปัญหายาก ของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ ด้วยสถิติทดสอบค่าที่ (t-test Dependent) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยได้ข้อสรุปดังนี้ ติวเตอร์ที่ต่างกันและการมอบหมายภาระงานที่แตกต่างกันในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บไม่มีผลต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีผลลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง และปัญหายากก่อให้เกิดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองมากกว่าปัญหาที่ง่ายในการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research was to study the interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education students. Subjects were 180 students of College of Physical Education from Chaiyaphum, Srisaket, Mahasarakam and Udonthani. Data were analyzed by means of Two-Way ANOVA and t-test Dependent at 0.05 level of significance. The findings could be summaried as follows: Tutors and task assignment were not found significantly effect on self-directed learning in simple and complex problem-based learning on web; it was also not found significantly effect on interaction of tutors and task assignment in simple and complex problem-based on web. Complex problem was found significantly effect on self-directed learning more than simple problem in problem-based learning on web.
dc.format.extent2648781 bytes
dc.format.extent5285425 bytes
dc.format.extent16321740 bytes
dc.format.extent2172701 bytes
dc.format.extent1701465 bytes
dc.format.extent2836806 bytes
dc.format.extent8069731 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษาen
dc.title.alternativeAn interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jakkraphan_ru_front.pdf2.59 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_ch1.pdf5.16 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_ch2.pdf15.94 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_ch3.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_ch4.pdf1.66 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_ch5.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
Jakkraphan_ru_back.pdf7.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.