Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัตน์ พิชญ์ไพบูลย์
dc.contributor.authorสุลักษณ์ เทียนสุวรรณ
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-27T15:54:41Z
dc.date.available2012-11-27T15:54:41Z
dc.date.issued2521
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26452
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2521en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาการออกแบบสำหรับนิสิตที่เรียนวิชาเอกศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ได้ทำการวิจัยในครั้งนี้คือนิสิตที่เรียนวิชาเอกศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 40 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มละเท่าๆ กัน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มละ 20 คน กลุ่มทดลอง จำนวน 20 คนให้เรียนจากชุดการสอนตามเอกัตภาพ ส่วนกลุ่มควบคุมอีก 20 คน เรียนโดยครูเป็นผู้สอน ผลการวิจัยปรากฏว่าชุดการสอนตามเอกัตภาพที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 90.13/90.4 แสดงว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้และได้พบว่า กลุ่มที่เรียนจากชุดการสอนตามเอกัตภาพมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่ากลุ่มที่เรียนโดยครูเป็นผู้สอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study were to construct an Individualized Instructional Package on the course Design for Art – Education students and to find the efficiency of the complete packages against the 90/90 standard. Forty students of Art – Education students, form Department of Art – Education, Faculty of Education, Chulalongkorn University were drawn with randomly selected and devided into equal groups. Twenty of them were an experimental group (Using Individualized Instructional Package) and the rest a controlled group (Learning Directly from the Teacher). The result of this study indicated that the package was efficient at 90.13/90.4 respectively meeting the set standard of 90/90 and also found that the experimental group got the average score more than controlled group at .01 level.
dc.format.extent422042 bytes
dc.format.extent1048146 bytes
dc.format.extent825411 bytes
dc.format.extent361220 bytes
dc.format.extent354896 bytes
dc.format.extent293484 bytes
dc.format.extent2852553 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชา "การออกแบบ" สำหรับนิสิตศิลปศึกษาen
dc.title.alternativeConstruction of individualized instructional packages on "Design" for art-educatio studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sulak_Th_front.pdf412.15 kBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_ch1.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_ch2.pdf806.07 kBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_ch3.pdf352.75 kBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_ch4.pdf346.58 kBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_ch5.pdf286.61 kBAdobe PDFView/Open
Sulak_Th_back.pdf2.79 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.