Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26832
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวัฒนา เอี่ยมอรพรรณ | |
dc.contributor.author | ชัยนันท์ เตระวิชชนันท์ | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2012-11-29T03:40:53Z | |
dc.date.available | 2012-11-29T03:40:53Z | |
dc.date.issued | 2548 | |
dc.identifier.isbn | 9741438435 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26832 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548 | en |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4 ผู้วิจัยกำหนดสาระการเรียนรู้ เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4 จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ โดยผ่านการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านคณิตศาสตร์ ในระดับอุดมศึกษาจำนวน 5 ท่าน และผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ท่านมีความคิดเห็นว่าสาระการเรียนรู้ทั้ง 5 หน่วยการเรียนรู้ มีความถูกต้อง และความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องในด้านความถูกต้องของสาระการเรียนรู้ไม่ต่ำกว่า 0.5 ทุกด้าน และมีค่าดัชนีความสอดคล้องในด้านความเหมาะสมของสาระการเรียนรู้ไม่ต่ำกว่า 4 ทุกด้าน ผู้วิจัยได้สร้างกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4 จำนวน 11 กิจกรรม โดยมีการให้มโนทัศน์หลักทางคณิตศาสตร์ในเบื้องต้น และมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกตามแนวคิดของ Baldwin & Williams การวิจัยนี้ได้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4 จำนวน 11 กิจกรรม โดยกิจกรรมการเรียนรู้แต่ละกิจกรรม ประกอบด้วย ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สาระการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และการวัดและการประเมินผลการเรียนรู้ | |
dc.description.abstractalternative | The research objective was to propose the instructional activities on graph theory at keystage four. The five lessons on graph theory at keystage tour were determined by the researcher, which were assessed by five experts in mathematics from higher education level, and they were agreed that all five lessons were correct and appropriate. The item-objective congruences (IOC) of content validation were not lower than 0.5 in all aspects, and the item-objective congruences of appropriation were not lower than 4 in all aspects. The researcher developed eleven instructional activities on graph theory at keystage four. Those instructional activities were included the mathematical concept and active activities by using Baldwin & Williams concepts. Eleven instructional activities on graph theory at keystage four contained expected learning outcomes, content, activities, learning materials, and learning measurement and evaluation. | |
dc.format.extent | 2018723 bytes | |
dc.format.extent | 2312362 bytes | |
dc.format.extent | 6639589 bytes | |
dc.format.extent | 3936082 bytes | |
dc.format.extent | 29170732 bytes | |
dc.format.extent | 1855175 bytes | |
dc.format.extent | 16124912 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ในช่วงชั้นที่ 4 | en |
dc.title.alternative | A proposed instructional activities on graph theory at keystage four | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การศึกษาคณิตศาสตร์ | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Chainant_te_front.pdf | 1.97 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_ch1.pdf | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_ch2.pdf | 6.48 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_ch3.pdf | 3.84 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_ch4.pdf | 28.49 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_ch5.pdf | 1.81 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Chainant_te_back.pdf | 15.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.