Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31368
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอาชัญญา รัตนอุบล
dc.contributor.authorอารี แก้วสถิตย์วงศ์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-05-26T08:26:14Z
dc.date.available2013-05-26T08:26:14Z
dc.date.issued2539
dc.identifier.isbn9746336401
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31368
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและทดลองใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่มให้แก่ประชาชนระดับหมู่บ้าน โดยมีสมมติฐานคือ หลังการทดลองใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่มให้แก่ประชาชนระดับหมู่บ้านแล้ว ประชาชนระดับหมู่บ้าน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีสมรรถภาพด้านการทำงานเป็นกลุ่มสูงขึ้นมากกว่าก่อนการเข้าร่วมกิจกรรมทุกด้าน วิธีการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1) สร้างรูปแบบและปรับปรุงก่อนทดลองใช้ 2) ทดลองใช้รูปแบบ 3) ปรับแก้ไขรูปแบบ กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนระดับหมู่บ้าน อายุ 25 – 40 ปี จำนวน 30 คน ที่หมู่บ้านคลองวัดระกาศ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ คือ (1) รูปแบบที่สร้างขึ้นประกอบด้วย องค์ประกอบสำคัญ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ จุดประสงค์ โครงสร้างเนื้อหา วิธีการและเทคนิคการจัดกิจกรรม เวลาสถานที่และสื่อ และการประเมินผล (2) ผลการนำรูปแบบไปทดลองใช้พบว่า 1) หลังการจัดกิจกรรมแล้วประชาชนระดับหมู่บ้านซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่มด้านต่าง ๆ สูงกว่าก่อนการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 2) ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความเห็นว่ากิจกรรมที่นำเสนอมีความพึงพอใจในระดับมาก
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the study was to develop and implement the model of organizing non - formal education activities for enchancing group competencies of village people. Tested hypothesis was: the model of organizing non – formal education activities would increase group competencies of village people. The research procedures were: 1) model development 2) model implementation 3) model revision. The samples were thirty village people who were 25 – 40 years of age at klongwatrakat village, Amphur Bangbo, Changwat Samutprakran. The research results were as follows : (1) the research results were as follows : (1) the proposed model consisted of five important components which were : objectives, contents, structures strategies and activities organizing techniques, timing, places, media and evaluation ; (2) the results from the implementation were as follows : 1) after activities had been completed, the average scores of competencies group working of village people were increased with a statistical significance at the .05 level. 2)the village people expressed their satisfaction concerning the activities at the high level.
dc.format.extent3601142 bytes
dc.format.extent5016698 bytes
dc.format.extent13445304 bytes
dc.format.extent6014019 bytes
dc.format.extent23943724 bytes
dc.format.extent8251551 bytes
dc.format.extent19304184 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการนำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่ม ให้แก่ประะชาชนระดับหมู่บ้านen
dc.title.alternativeProposed model of organizing non-formal education activities model for enhancing group competencies of village peopleen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการศึกษานอกโรงเรียนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aree_ke_front.pdf3.52 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_ch1.pdf4.9 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_ch2.pdf13.13 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_ch3.pdf5.87 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_ch4.pdf23.38 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_ch5.pdf8.06 MBAdobe PDFView/Open
Aree_ke_back.pdf18.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.