Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31531
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทุมพร จามรมาน-
dc.contributor.advisorสุวัฒนา อุทัยรัตน์-
dc.contributor.authorเพ็ญพรรณ กรึงไกร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-05-29T03:49:28Z-
dc.date.available2013-05-29T03:49:28Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746342037-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31531-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและวิเคราะห์แบบสอบถามความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยอิงทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2538 จำนวน 793 คน แบบสอบถามเลือกตอบ จำนวน 53 ข้อได้ถูกสร้างขึ้น นำไปทดลองใช้และวิเคราะห์ ปรากฏผล ดังนี้ แบบสอบมีค่าอำนาจจำแยกอยู่ในช่วงระหว่าง 0.30 ถึง 0.79 ค่าความยากอยู่ในช่วงระหว่าง -3.93 ถึง 4.00 และค่าโอกาสการเดาข้อสอบถูกอยู่ในช่วงระหว่าง 0.11 ถึง 0.31 สำหรับความเที่ยงตามแนวทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ พบว่าแบบสอบจะมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อใช้วัดกับผู้สอบที่มีความสามารถระดับ 3.00-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to construct and develop the Mathematics Concepts Test for Prathom Suksa two students using the Item Response Theory. The 793 Prathom Suksa Two students from the Educational Region Two were the samples. The 53 four multiple choice test were constructed, tried out and anlyzed. The results were as follows : The test ranged between 0.30 to 0.79 for item discrimination, -3.93 to 4.00 for item difficulty and 0.11 to 0.31 for guessing factor. The IRT based reliability was found to be most efficient if the test was administered to the examinees with ability value level 3.00-
dc.format.extent1122924 bytes-
dc.format.extent688968 bytes-
dc.format.extent2266610 bytes-
dc.format.extent4905806 bytes-
dc.format.extent2629733 bytes-
dc.format.extent654075 bytes-
dc.format.extent1934920 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการพัฒนาแบบสอบความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2en
dc.title.alternativeThe development of Mathematics Concepts Test for Prathom Suksa two studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Penpun_gr_front.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_ch1.pdf672.82 kBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_ch2.pdf2.21 MBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_ch3.pdf4.79 MBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_ch4.pdf2.57 MBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_ch5.pdf638.75 kBAdobe PDFView/Open
Penpun_gr_back.pdf1.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.