Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34634
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบุญมี เณรยอด
dc.contributor.authorอักษรา ประสิทธิ์ศิลป์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-08-11T12:55:00Z
dc.date.available2013-08-11T12:55:00Z
dc.date.issued2531
dc.identifier.isbn9745689378
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34634
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอนของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามและแบบวัดความรู้ความเข้าใจ จำนวน 303 ฉบับ ไปยังกลุ่มตัวอย่าง และได้รับกลับคืนมาจำนวน 274 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 90.43 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง มีความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอน อยู่ในระดับมากในด้านวิธีสอนและเทคนิคการสอน และด้านภาษาศาสตร์ อยู่ในระดับปานกลางในด้านหลักสูตร เนื้อหาวิชาวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา จิตวิทยาทั่วไปและจิตวิทยาการเรียนรู้ภาษา อยู่ในระดับน้อยในด้านสื่อการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล ในโรงเรียนขนาดใหญ่มีความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอนอยู่ในระดับมากในด้านวิธีสอนและเทคนิคการสอน จิตวิทยาทั่วไปและจิตวิทยาการเรียนรู้ภาษา ระดับปานกลางในด้านหลักสูตร เนื้อหาวิชา การวัดผลและประเมินผล ภาษาศาสตร์ อยู่ในระดับน้อยในด้านสื่อการเรียนการสอน และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ส่วนในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอนอยู่ในระดับมากในด้านหลักสูตร ภาษาศาสตร์ จิตวิทยาทั่วไปและจิตวิทยาการเรียนรู้ภาษา ระดับปานกลางในด้านวิธีสอนและเทคนิคการสอน การวัดผลและประเมินผลและอยู่ในระดับน้อยในด้านเนื้อหาวิชา สื่อการเรียนการสอน และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study the instructional supervision needs of English teachers in upper secondary schools under the jurisdiction of General Education Department, Bangkok Metropolis. Three hundred and three copies of questionnaire and test were distributed to the sample, 274 copies, or 90.43 percent were completed and returned. Data were analyzed in terms of percentages, arithmetic mean and standard deviation. It was found that the English teachers’ needs in medium size schools were at the high level concerning teaching methods and techniques and linguistics, at the moderate level concerning curriculum, subject content, culture, phychologyand learning language phychology, while at the low level concerning instructional aids, measurement and evaluation. In the large-size, the needs were at the high level concerning teaching methods and techniques, phychology and learning language phychology, at the moderate level concerning curriculum, subject content, measurement and evaluation and linguistics, and at the low level concerning instructional aids and culture. In the extra-large-size, the needs were at the high level concerning curriculum, linguistics, phychologyand learning language phychology, at the moderate level concerning teaching methods and techniques, measurement and evaluation, and at the low level concerning subject content, instructional aids and culture.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการศึกษาความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอน ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeA study of instructional supervision needs of english teachers in upper secondary schools under the jurisdiction of the department of general education, Bangkok metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aksara_pr_front.pdf3.3 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_ch1.pdf5.18 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_ch2.pdf23.53 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_ch3.pdf3.55 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_ch4.pdf16.29 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_ch5.pdf9.14 MBAdobe PDFView/Open
Aksara_pr_back.pdf16.22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.