Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35966
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์-
dc.contributor.authorกฤตยา ช่างประดับ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา-
dc.date.accessioned2013-09-24T09:24:34Z-
dc.date.available2013-09-24T09:24:34Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35966-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ให้บริการ จำนวน 45 คน และผู้ใช้บริการ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม นำข้อมูลมาวิเคราะห์ทางสถิติ โดยการสรุป แจกแจงความถี่ หาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า “ที” นำผลการวิเคราะห์เสนอในรูปตารางประกอบความเรียง และรายข้อพร้อมความถี่ หลังจากนั้น นำมาพัฒนาเป็นแนวทางการจัดการศูนย์กีฬากรุงเทพมหานคร ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า การจัดการศูนย์กีฬากรุงเทพมหานครมีแนวทางพัฒนารวม 5 ด้าน โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน แต่ละด้านมีแนวทางที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ดังนี้ ด้านการให้บริการ ควรจะประกาศกฎระเบียบ/วิธีการใช้บริการในส่วนต่าง ๆ ของศูนย์กีฬาให้ชัดเจน ด้านการเงิน ควรจะระบุอัตราค่าใช้บริการในส่วนที่ต้องเสียค่าใช้บริการอย่างชัดเจน ด้านบุคลากร ควรจะเลื่อนขั้นเงินเดือน หรือปรับตำแหน่งผู้ให้บริการอย่างยุติธรรม ด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ควรจะดูแลห้องน้ำ ห้องส้วมและห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้มีความสะอาดตลอดเวลา ด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ควรจะปรับปรุงบอร์ดประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์กีฬาให้เป็นปัจจุบัน และปรับปรุงเนื้อหาของสื่อต่าง ๆ ให้ชัดเจนen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop of the management guidelines of Bangkok Metropolis Sport Centers. The samples consisted of 45 service providers and 400 service users. Questionnaires were this research instrument. The data were then statistically analyzed in terms of conclusion, frequency distribution, percentage, mean and standard deviation. The independent t-test was also employed. The results were presented in tables with essay, and in items with frequencies. And then, the managing guidelines of Bangkok Metropolis Sport Centers were developed. Results There are 5 areas of Bangkok Metropolis Sport Centers management guidelines. The means of each area are in high level. The highest means of each area are follows. Service area: Regulation and using direction should be announced. Financial area: Usage service fee should be mentioned. Human resource area: Promotion and staff’s career path are unbiased. Building & Facility area: Locker area must be clean at all times. Advertisement and public relations: Placard should be updated, and news and information should be clear.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2012.1451-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectศูนย์กีฬา -- ไทย -- กรุงเทพฯen_US
dc.subjectศูนย์กีฬา -- การบริหารen_US
dc.subjectBangkok Metropolis Sport Centers -- Administrationen_US
dc.titleการพัฒนาแนวทางการจัดการศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe development of management guidelines of Bangkok Metropolis Sport Centersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิทยาศาสตร์การกีฬาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPrapat.L@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2012.1451-
Appears in Collections:Spt - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
kittaya_ch.pdf3.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.