Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41133
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุธี พลพงษ์-
dc.contributor.authorนิรชรา ธนเมธี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2014-03-18T02:58:48Z-
dc.date.available2014-03-18T02:58:48Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743319794-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41133-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en_US
dc.description.abstractศึกษารูปแบบการออกแบบต่างๆ ของเว็บเพจในเวิลด์ไวด์เว็บ ที่แบ่งตามประเภทขององค์กรตามชื่อโดเมนเฉพาะองค์กรในประเทศไทย จำนวน 28 เว็บไซต์ ภายใต้แนวคิดเรื่องเทคโนโลยีของการสื่อสารแบบสังคมยุคใหม่ แนวคิดเรื่องกลยุทธ์การออกแบบเพื่อการสื่อสารเว็บเพจ และแนวคิดเรื่องหลักการออกแบบเว็บเพจ ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการออกแบบของเว็บเพจขององค์กรประเภทต่างๆ มีความแตกต่างกัน เนื่องจากวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารขององค์กรที่แตกต่างกัน ซึ่งเว็บเพจขององค์กรประเภทต่างๆ ในประเทศไทยนั้นเรียกว่า ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นโดยมีจุดมุ่งหมายที่ต้องการแสดงวิสัยทัศน์ ในการก้าวทันเทคโนโลยีเป็นส่วนใหญ่ ยังมิได้คำนึงถึงวัตถุประสงค์ของการสื่อสารอย่างแท้จริง ซึ่งความสามารถในการออกแบบกราฟฟิคในเว็บเพจขององค์กรประเภทต่างๆ ของไทยยังมีความแตกต่างระหว่างเว็บเพจที่ออกแบบ โดยนักออกแบบที่มีความสามารถทางด้านกราฟฟิค และผู้ที่มีความรู้เรื่องเทคนิค ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่างที่เป็นตัวแปรในการออกแบบ เช่น ความสามารถของการรับส่งข้อมูลมัลติมีเดียทางสายโทรศัพท์มีความล่าช้า ความสามารถของบราวเซอร์ในการอ่านข้อมูล เครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้รับสาร ทักษะความรู้ความสามารถของนักออกแบบ และการเล็งเห็นความสำคัญของคุณสมบัติที่แท้จริง ของการสื่อสารรูปแบบนี้ของผู้บริหารองค์กรen_US
dc.description.abstractalternativeTo study the design of 28 web sites in Thailand, to be classified by domain name in World Wide Web (www.) by using the new era concept of electronic communication technology, the strategic concepts of web page design for communication, and the theory of web page design. The research has found that the web page design of each organization have the variety in design, differentiating by the communication objective and target group. Since they are in the first step which just have the objective to show their vision of international and their high technology only. There are significant differences of graphic design in web page which produce by the professional graphic designer who have knowledge of art design and the general producer who just know the technical of software. There are many variable factors to design a web page, for example, the performance and quality of these factors: telephone line to download multimedia file, web browser, your computer, the knowledge of web designer and the clearly understanding in web page communication of the Executive Board. The future trend of web page design in Thailand still challenge to develop more than ever sinceen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectWorld Wide Weben_US
dc.subjectWeb sitesen_US
dc.subjectCommunication technologyen_US
dc.subjectCommunicationen_US
dc.subjectเวิลด์ไวด์เว็บen_US
dc.subjectเว็บไซต์en_US
dc.subjectเทคโนโลยีการสื่อสารen_US
dc.subjectการสื่อสารen_US
dc.titleวิเคราะห์การออกแบบเว็บเพจในเวิลด์ ไวด์ เว็บ ที่แบ่งตามประเภทขององค์กรen_US
dc.title.alternativeAn analysis of Web page designs in World Wide Web classified by domain namesen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSutee.P@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nirachara_Ta_front.pdf654.9 kBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_ch1.pdf447.14 kBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_ch2.pdf3.42 MBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_ch3.pdf502.47 kBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_ch4.pdf10.67 MBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_ch5.pdf551.16 kBAdobe PDFView/Open
Nirachara_Ta_back.pdf194.95 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.