Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189
Title: ทัศนคติ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในตราสินค้าแฟชั่น
Other Titles: CONSUMERS' ATTITUDE AND BEHAVIOR TOWARD FASHION CO-BRANDING
Authors: ธิติวรรณ อัศวธีระธรรม
Advisors: รุ่งนภา พิตรปรีชา
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
Advisor's Email: rungnapar.p@chula.ac.th
Subjects: พฤติกรรมผู้บริโภค
แฟชั่น
Consumer behavior
Fashion
Issue Date: 2556
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (3) ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้าในการทำตราสินค้าร่วม โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี ที่รู้จักการทำตราสินค้าร่วมระหว่างจัสปาล กับกลุ่มศิลปินฟอร์ และอดิดาส กับสเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า 1. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 2. พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 3. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. ความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Other Abstract: The purpose of this research were to study (1) Consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (2) Correlation between consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (3) Consumer’s attitude toward brand fit and product fit in co-branding. The methodology of this study was survey research, using questionaires to collect data from 400 customers aged between 18-40 years old and living in Bangkok. The result are as follows: 1. Consumer’s attitude toward co-branding fashion brand was neutral. 2. Consumer behavior toward co-branding fashion brand was neutral. 3. Attitude toward fashion brand were significantly correlated with attitude toward co-branding. 4. Attitude toward co-branding were significantly correlated with consumer behavior. 5. Brand fit and product fit were significantly correlated with attitude toward co-branding.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: นิเทศศาสตร์
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189
URI: http://doi.org/10.14457/CU.the.2013.658
metadata.dc.identifier.DOI: 10.14457/CU.the.2013.658
Type: Thesis
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584673028.pdf4.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.