Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189
Title: | ทัศนคติ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในตราสินค้าแฟชั่น |
Other Titles: | CONSUMERS' ATTITUDE AND BEHAVIOR TOWARD FASHION CO-BRANDING |
Authors: | ธิติวรรณ อัศวธีระธรรม |
Advisors: | รุ่งนภา พิตรปรีชา |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
Advisor's Email: | rungnapar.p@chula.ac.th |
Subjects: | พฤติกรรมผู้บริโภค แฟชั่น Consumer behavior Fashion |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (3) ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้าในการทำตราสินค้าร่วม โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี ที่รู้จักการทำตราสินค้าร่วมระหว่างจัสปาล กับกลุ่มศิลปินฟอร์ และอดิดาส กับสเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า 1. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 2. พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 3. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. ความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Other Abstract: | The purpose of this research were to study (1) Consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (2) Correlation between consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (3) Consumer’s attitude toward brand fit and product fit in co-branding. The methodology of this study was survey research, using questionaires to collect data from 400 customers aged between 18-40 years old and living in Bangkok. The result are as follows: 1. Consumer’s attitude toward co-branding fashion brand was neutral. 2. Consumer behavior toward co-branding fashion brand was neutral. 3. Attitude toward fashion brand were significantly correlated with attitude toward co-branding. 4. Attitude toward co-branding were significantly correlated with consumer behavior. 5. Brand fit and product fit were significantly correlated with attitude toward co-branding. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556 |
Degree Name: | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | นิเทศศาสตร์ |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189 |
URI: | http://doi.org/10.14457/CU.the.2013.658 |
metadata.dc.identifier.DOI: | 10.14457/CU.the.2013.658 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5584673028.pdf | 4.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.