Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งนภา พิตรปรีชาen_US
dc.contributor.authorธิติวรรณ อัศวธีระธรรมen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:51Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:51Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43189
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (3) ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้าในการทำตราสินค้าร่วม โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี ที่รู้จักการทำตราสินค้าร่วมระหว่างจัสปาล กับกลุ่มศิลปินฟอร์ และอดิดาส กับสเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า 1. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 2. พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง 3. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. ความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to study (1) Consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (2) Correlation between consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (3) Consumer’s attitude toward brand fit and product fit in co-branding. The methodology of this study was survey research, using questionaires to collect data from 400 customers aged between 18-40 years old and living in Bangkok. The result are as follows: 1. Consumer’s attitude toward co-branding fashion brand was neutral. 2. Consumer behavior toward co-branding fashion brand was neutral. 3. Attitude toward fashion brand were significantly correlated with attitude toward co-branding. 4. Attitude toward co-branding were significantly correlated with consumer behavior. 5. Brand fit and product fit were significantly correlated with attitude toward co-branding.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.658-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค
dc.subjectแฟชั่น
dc.subjectConsumer behavior
dc.subjectFashion
dc.titleทัศนคติ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในตราสินค้าแฟชั่นen_US
dc.title.alternativeCONSUMERS' ATTITUDE AND BEHAVIOR TOWARD FASHION CO-BRANDINGen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorrungnapar.p@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.658-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584673028.pdf4.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.