Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44171
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนภวรรณ ตันติเวชกุล-
dc.contributor.authorเบญจรัตน์ โอฬารกิจวานิช-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2015-07-28T07:49:59Z-
dc.date.available2015-07-28T07:49:59Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44171-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า (2) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับทัศนคติต่อสินค้าที่มาจากประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าเครื่องสำอาง และ (3) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค ซึ่งได้ทำการศึกษากับ 3 ตราสินค้า คือ ตราสินค้า Estee Lauder, L’Oreal และ Shiseido โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจกับกลุ่มตัวเองที่มีอายุระหว่าง 15-55 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ที่เคยได้ยินหรือรู้จักเครื่องสำอางทั้ง 3 ตราสินค้าอยู่เท่านั้น ผลการวิจัย พบว่า (1) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า (2) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติต่อสินค้าที่มาจากประเทศแหล่งกำเนิดตราสินค้าเครื่องสำอาง และ (3) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) The relationship between country-of-origin image and consumers’ perceived quality of cosmetics products (2) The relationship between country-of-origin image and attitude of cosmetics products, and (3) The relationship between country-of-origin image and purchase intention of cosmetics products. Three cosmetics brands were used: Estee Lauder, L’Oreal, and Shiseido. The methodology of this study was survey research, using questionnaires to collect data from 400 consumers aged between 15-55 years old and living in Bangkok. The results of the research revealed that (1) there was a positive correlation between country-of-origin image and consumers’ perceived quality of cosmetics products, (2) there was a positive correlation between country-of-origin image and attitude of cosmetics products, and (3) there was a positive correlation between country-of-origin image and purchase intention of cosmetics products at significant level of 0.01.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2012.48-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเครื่องสำอาง -- การตลาดen_US
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectCosmetics -- Marketingen_US
dc.subjectBranding (Marketing)en_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titleความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า ทัศนคติ และความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeRelationship between country-of-origin image and consumers’ perceived quality, attitude, and purchase intention of cosmetics productsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisornapawan.t@gmail.com-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2012.48-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
benjarat_or.pdf1.83 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.