Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44171
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นภวรรณ ตันติเวชกุล | - |
dc.contributor.author | เบญจรัตน์ โอฬารกิจวานิช | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2015-07-28T07:49:59Z | - |
dc.date.available | 2015-07-28T07:49:59Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44171 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า (2) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับทัศนคติต่อสินค้าที่มาจากประเทศแหล่งกำเนิดสินค้าเครื่องสำอาง และ (3) ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค ซึ่งได้ทำการศึกษากับ 3 ตราสินค้า คือ ตราสินค้า Estee Lauder, L’Oreal และ Shiseido โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจกับกลุ่มตัวเองที่มีอายุระหว่าง 15-55 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ที่เคยได้ยินหรือรู้จักเครื่องสำอางทั้ง 3 ตราสินค้าอยู่เท่านั้น ผลการวิจัย พบว่า (1) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า (2) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติต่อสินค้าที่มาจากประเทศแหล่งกำเนิดตราสินค้าเครื่องสำอาง และ (3) ภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดตราสินค้าเครื่องสำอางมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to study: (1) The relationship between country-of-origin image and consumers’ perceived quality of cosmetics products (2) The relationship between country-of-origin image and attitude of cosmetics products, and (3) The relationship between country-of-origin image and purchase intention of cosmetics products. Three cosmetics brands were used: Estee Lauder, L’Oreal, and Shiseido. The methodology of this study was survey research, using questionnaires to collect data from 400 consumers aged between 15-55 years old and living in Bangkok. The results of the research revealed that (1) there was a positive correlation between country-of-origin image and consumers’ perceived quality of cosmetics products, (2) there was a positive correlation between country-of-origin image and attitude of cosmetics products, and (3) there was a positive correlation between country-of-origin image and purchase intention of cosmetics products at significant level of 0.01. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2012.48 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง -- การตลาด | en_US |
dc.subject | การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | Cosmetics -- Marketing | en_US |
dc.subject | Branding (Marketing) | en_US |
dc.subject | Consumer behavior | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ประเทศแหล่งกำเนิดของตราสินค้าเครื่องสำอางกับการรับรู้คุณภาพตราสินค้า ทัศนคติ และความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค | en_US |
dc.title.alternative | Relationship between country-of-origin image and consumers’ perceived quality, attitude, and purchase intention of cosmetics products | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | นิเทศศาสตร์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | napawan.t@gmail.com | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2012.48 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
benjarat_or.pdf | 1.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.