Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทัย บุญประเสริฐ-
dc.contributor.advisorดิเรก ศรีสุโข-
dc.contributor.authorสำเร็จ เมฆประสิทธิ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-04-05T04:49:09Z-
dc.date.available2016-04-05T04:49:09Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745765406-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47471-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความรู้เกี่ยวกับการวางแผนโรงเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดตรัง ผลการวิจัยปรากฏว่า ความรู้ด้านการวางแผนโรงเรียนของผู้บริหารสังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดตรัง ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 54.87) อยู่ในระดับควรปรับปรุง โดยเนื้อหาที่ผู้บริหารโรงเรียนควรปรับปรุงมากที่สุด คือ เรื่องการประเมินการบริหารโรงเรียน และเรื่องแนวคิดการบริหารโรงเรียนโดยทั่วไป สำหรับกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนที่อยู่ในเกณฑ์ควรปรับปรุง ได้แก่ ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งครูใหญ่ ผู้มีอายุ 51-60 ปี ผู้มีอายุราชการมากกว่า 25 ปี ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในตำแหน่งบริหารมากกว่า 25 ปี ผู้ที่มีความรู้ต่ำกว่าปริญญาตรี ผู้ที่ไม่เคยเรียนวิชาการวางแผนในสถาบันศึกษาก่อนและผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the knowledge of school planning of the school administrators of the schools under the jurisdiction of Trang Provincial Primary Education Office. It was founded that majority of the primary school administrators in Trang province maintained these school planning knowledge at the level that need improvement. About 54.87 percent of them required improvement of planning knowledge especially in area of general concept of school administration and in evaluation of school administration. Groups which required improvement are those who hold principal position, those who were 51-60 year of age, those who have a period of service more than 25 years, those who earn not a degree in education, those who have never attend course in planning and group of those who administer small size schools.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectโรงเรียน -- การวางแผนen_US
dc.subjectการวางแผนen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- ไทยen_US
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- การบริหารen_US
dc.subjectการวางแผนการศึกษาen_US
dc.titleความรู้เกี่ยวกับการวางแผนโรงเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดตรังen_US
dc.title.alternativeThe knowledge of school planning of school administrators under the jurisdiction of the Office of Trang Provincial Primary Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorUthai.B@chula.ac.th-
dc.email.advisorDerek.s@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sumrej_me_front.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_ch1.pdf846.02 kBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_ch2.pdf5.18 MBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_ch3.pdf1.41 MBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_ch4.pdf2.29 MBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_ch5.pdf1.01 MBAdobe PDFView/Open
Sumrej_me_back.pdf7.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.