Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47706
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุกัญญา นิมานันท์ | |
dc.contributor.author | วัลลภา ปาเฮ | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2016-05-31T10:02:43Z | |
dc.date.available | 2016-05-31T10:02:43Z | |
dc.date.issued | 2533 | |
dc.identifier.isbn | 9745777617 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47706 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของขนาดและประเภทของภาพลายเส้นในบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "สิ่งเสพติด" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สามที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ปีการศึกษา 2532 จำนวน 270 คน ประเภทของบทเรียนแบบโปรแกรมที่ใช้ในการวิจัยมี 6 แบบคือ บทเรียนแบบโปรแกรมที่มีภาพประกอบเป็นภาพลายเส้นอย่างง่ายขนาด 3/4, 1/2และ 1/4 ของหน้ากระดาษ และบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีภาพประกอบเป็นภาพลายเส้นอย่างมีรายละเอียดขนาด 3/4, 1/2 และ 1/4 ของหน้ากระดาษ ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของกลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 3 ระดับ คือระดับผลสัมฤทธิ์การเรียนสู ปานกลาง และ ต่ำ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีขนาดและประเภทของภาพลายเส้นต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนจากบทเรียนแบบโปรแกรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนที่เรียนจากบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีขนาดและประเภทของภาพลายเส้นต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to examine effects of sizes and types of line drawing pictures in programmed textbook upon learning achievement on drug addicts lesson of prathom suksa three students with different levels of learning achievement. Subjects were two hundred and seventy students of Amphur Nanoi, Nan Province in the academic year of 1989. Six types of programmed textbooks used in this study were simple line drawing pictures with 3/4 , 1/2 and 1/4 of the paper size, and detailed line drawing pictues with 3/4, 1/2 and 1/4 of the paper size. Levels of learning achievement were categorized as high, medium and low. The finding of the research could be concluded that 1. There was a statistically significant interaction between sizes and types of line drawing pictures in programmed textbooks and levels of learning achievement upon students' learning achievement at the .05 level of significance. 2. There was a statistically significant difference between different levels of learning achievement upon students' learning achievement at the .05 level of significance. 3. There was a statistically significant difference between sizes and types of programmed textbooks upon students' learning achievement at the .05 level of significance. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ภาพวาดเส้น | en_US |
dc.subject | แบบเรียนสำเร็จรูป | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | การสอน -- อุปกรณ์ | en_US |
dc.title | ผลของขนาด และประเภท ของภาพลายเส้นในบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "สิ่งเสพติด" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน | en_US |
dc.title.alternative | Effects of sizes and types of line drawing pictures in programmed textbooks upon learning achievement an drug addicts lesson of prathom suksa three students with different levels of learning achievement | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | โสตทัศนศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Wanlapa_pa_front.pdf | 888.93 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_ch1.pdf | 865.57 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_ch2.pdf | 3.81 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_ch3.pdf | 662.55 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_ch4.pdf | 884.31 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_ch5.pdf | 793.83 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Wanlapa_pa_back.pdf | 2.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.