Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47788
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประคอง สุทธสาร-
dc.contributor.authorวัชนันท์ สินสถาพรพงศ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-03T02:08:56Z-
dc.date.available2016-06-03T02:08:56Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745798029-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47788-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ดำเนินการวิจัยโดยสร้างโปรแกรมส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทยและนำแผนการสอนไปทดลองสอนกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คนผลการทดลองพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนในระดับการจำและระลึกตามตัวอักษรได้ การอนุมาน การประเมิน และการเห็นคุณค่า สูงกว่าเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.นักเรียนมากกว่า 70% มีความพอใจเห็นประโยชน์ และเห็นว่าโปรแกรมส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยไม่ยากหรือง่ายเกินไป และนักเรียน 80% เห็นว่าการจัดโปรแกรมส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยจัดได้เหมาะสมแล้ว ผลจากการวิจัยทำให้ได้โปรแกรมส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to develop a reading program for enchancing Thai reading comprehension skills for Prathom Suksa six students. The research procedures were to develop a reading program and tried it out with thrityPrathomSuksa six students. It was found: 1. The students’ achievement in Thai reading comprehension skills related to literal recognition or recall comprehension level, inference comprehension level evaluation comprehension level and appreciation comprehension level was higher than the stipulated criterion score at .05 level of significance. 2. More than 70% of the students found the program to be satisfactory, useful and corresponding to their capacity and 80% of the students thought that the program was implemented appropriately. The reading program was improved after trying out and presented them for enhancing Thai reading comprehension skills for Prathom Suksa six students.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.title.alternativeThe development of program for enhancing Thai reading comprehension skills for prathom suksa six studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Vachanun_si_front.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_ch1.pdf1.73 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_ch2.pdf3.65 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_ch3.pdf2.03 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_ch4.pdf2.74 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_ch5.pdf1.64 MBAdobe PDFView/Open
Vachanun_si_back.pdf26.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.