Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47897
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรัชนี ขวัญบุญจัน-
dc.contributor.authorสมชาย แคนทอง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-05T15:24:26Z-
dc.date.available2016-06-05T15:24:26Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745791156-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47897-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการปฏิบัติงานนิเทศวิชาพลศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัย ในโรงเรียนมัธยมศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบการรับรู้ระหว่างหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัยกับครูพลศึกษา ที่มีต่อการปฏิบัติงานนิเทศวิชาพลศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัย โดยส่งแบบสอบถามไปยังหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัยและครูพลศึกษา ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ในเขตการศึกษา 1-12 จำนวน 329 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 658 ฉบับ ได้รับแบบสอบถามคืนทั้งหมด 585 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 88.90 นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t-test) แล้วนำเสนอผลการวิจัยในรูปตารางและความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1. การปฏิบัติงานนิเทศวิชาพลศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัยตามการรับรู้ของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัยและครูพลศึกษา ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 2. เมื่อเปรียบเทียบการรับรู้ระหว่างหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัยกับครูพลศึกษาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานนิเทศวิชาพลศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัย พบว่าไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผนการนิเทศ ด้านพัฒนาหลักสูตรวิชาพลศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการจัดการแข่งขันกีฬาภายในและกีฬาระหว่างโรงเรียน และด้านการจัดโครงการพลศึกษาพิเศษและนันทนาการและมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอน ด้านการใช้อาคารสถานที่เรียน และด้านพัฒนาบุคลากรen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were : to study the physical education supervision performance of health and physical education section heads and to compare the perception of health and physical education section heads and physical education teachers concerning the physical education supervision performance of health and physical education section heads. Three hundred and twenty nine questionnaires were sent to health and physical education section heads as well as physical education teachers in large secondary schools in region 1-12. Five hundred and eighty-five questionnaires were returned. The data were analyzed by percentages, means, standard deviation and the t-test in order to determine significant differences. Result were as follows: 1. Physical education supervision performance of health and physical education section heads as perceived by themselves and physical education teachers is at a high level. 2. The perception comparison between the two groups revealed that there were no significant differences in the perception of performance of the physical education section heads in six major areas at .05 level, such as supervision planning performance, curriculum development, instruction, measurement, and evaluation, outdoor and indoor sports section, and program and recreation for people with physical handicaps and a significant difference in three major areas at .05 level, for instance, education media, and building arrangement and personnel development.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการปฏิบัติงานนิเทศวิชาพลศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาพลานามัย ตามการรับรู้ของตนเองและครูพลศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดกรมสามัญศึกษาen_US
dc.title.alternativePhysical education supervisory performance of health and physical education section heads as perceived by themselves and physical education teachers in large secondary schools under the juresdiction of the department of general educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineพลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorRajanee.q@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Somchai_kan_front.pdf838.59 kBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_ch1.pdf1.61 MBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_ch2.pdf3.64 MBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_ch3.pdf599.38 kBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_ch4.pdf2.28 MBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_ch5.pdf2.99 MBAdobe PDFView/Open
Somchai_kan_back.pdf3.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.