Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48205
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุภาพ วาดเขียน-
dc.contributor.advisorเดือน สินธุพันธุ์ประทุม-
dc.contributor.authorลัดดา บูรพากูล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-08T03:38:19Z-
dc.date.available2016-06-08T03:38:19Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745811467-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48205-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์และพัฒนาระบบงานทะเบียนและวัดผลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนระดับจังหวัดโดยนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปไปใช้งาน (2) ศึกษาความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนและวัดผลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนระดับจังหวัดเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์โดยมีขั้นตอนการวิจัยดังนี้คือ การวิเคราะห์ระบบและขอบข่ายของงานการพัฒนาโปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์สำหรับงานทะเบียนและวัดผลการทดลองใช้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์การสอบถามความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนและวัดผลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ ผลของการวิเคราะห์และพัฒนาระบบงานทะเบียนและวัดผลทำให้ได้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์สำหรับงานทะเบียนและวัดผลซึ่งมีความถูกต้อง แม่นยำ เชื่อถือได้ ทนทานต่อความผิดพลาดและมีความรวดเร็วในการประมวลผลข้อมูล ผลของการทดลองใช้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์กับเจ้าหน้าที่ฝายทะเบียนและวัดผลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนระดับจังหวัด 4 จังหวัดในภาคตะวันออกจำนวน 8 คน พบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนและวัดผลเห็นด้วยว่าคู่มือการใช้โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ มีความชัดเจนและสอดคล้องกับโปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์มีความสะดวก รวดเร็วในการใช้งานและเห็นด้วยอย่างยิ่งว่า โปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ที่ได้สามารถนำไปใช้ในระบบงานทะเบียนและวัดผลได้เป็นอย่างดีen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to analysis and develop the registration and measurement system of Nonformal Education Center at the provincial level. The microcomputer package was used in the system. (2) to study the opinion of registration and measurement officials about microcomputer program usage. The following steps were designed: analysis and defining scope of work, registration and measurement microcomputer program development, microcomputer try out and asking for the opinion of the officials about microcomputer program usage. It was found that the result of the system analysis and development was microcomputer program for the registration and measurement system. It was correctly, accurate, reliable, robust and had speed in data processing. The results of microcomputer program try out from 8 registration and measurement officials of Nonformal Education Center of East were found that they agreed that the manual was precise and congruent to the microcomputer program, the program was easy to manage and most agree that this microcomputer program was useful for registration and measurement system. It was correctly, accurate, reliable, robust and had speed in data processing. The results of microcomputer program try out from 8 registration and measurement officials of Nonformal Education Center of East were found that they agreed that the manual was precise and congruent to the microcomputer program, the program was easy to manage and most agree that this microcomputer program was useful for registration and measurement system.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการประเมินการใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ในระบบงานทะเบียน และวัดผลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนระดับจังหวัดen_US
dc.title.alternativeThe evaluation of microcomputer utilization in the registration and measurement system of Nonformal Education Center at the provincial levelen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ladda_bu_front.pdf875.77 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_ch1.pdf437.88 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_ch2.pdf1.44 MBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_ch3.pdf744.63 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_ch4.pdf1.77 MBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_ch5.pdf704.67 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_bu_back.pdf7.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.