Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57037
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวไลรัตน์ บุญสวัสดิ์-
dc.contributor.authorโสพิศ กฤษณะไกรวุฒิ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-02-15T14:06:05Z-
dc.date.available2018-02-15T14:06:05Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745787884-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57037-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความต้องการการเสริมทักษะทางการนิเทศของศึกษานิเทศก์อำเภอ ในเขตการศึกษา 8 เครื่องมือเป็นแบบสอบถามมีลักษณะ เป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประเมินค่า ได้ส่งแบบสอบถามไปจำนวน 304 ยัง ไปยังประชากรซึ่งเป็นศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอในเขตการศึกษา 8 ได้รับกลับคืน 279 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 91.78 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมและคณิตและค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ศึกษานิเทศก์อำเภอมีความต้องการการเสริมทักษะทางการนิเทศอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อเปรียบเทียบความต้องการเสริมทักษะด้านการประเมินผลมากที่สุด รองลงมาคือทักษะด้านความเป็นผู้นำ ทักษะด้านกระบวนกลุ่ม ทักษะด้านการบริหารงานบุคคลและทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ตามลำดับen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the needs for supervisory skill development of the district educational supervisors in Educational Region Eight. Checklist and rating scale were used as this research instruments. Three hundred and four questionnaires were distributed to the district educational supervisors. 279 of them were returned. Percentage, means and standard deviation were used for data analysis. Research finding were as follows: It was found that district educational supervisors wanted to develop their supervisory skills at high level in every skill. The most prominent skill was evaluation. Others were identified consecutively namely leadership, group, process, personnel administration, and human relations.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectศึกษานิเทศก์en_US
dc.subjectการนิเทศการศึกษาen_US
dc.subjectการฝึกอบรม -- การประเมินความต้องการจำเป็นen_US
dc.subjectSupervised studyen_US
dc.subjectTraining -- Needs assessmenten_US
dc.titleความต้องการการเสริมทักษะทางการนิเทศของศึกษานิเทศก์อำเภอ ในเขตการศึกษา 8en_US
dc.title.alternativeNeeds for the supervisory skill development of the district educational supervisors, educational region eighten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตรen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorValairat.b@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sopit_kr_front.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_ch1.pdf2.02 MBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_ch2.pdf5.71 MBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_ch3.pdf612.64 kBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_ch4.pdf3.19 MBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_ch5.pdf2.34 MBAdobe PDFView/Open
Sopit_kr_back.pdf2.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.