Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59703
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุธนะ ติงศภัทิย์-
dc.contributor.authorภัทร อัญชลีนุกูล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2018-09-14T05:13:21Z-
dc.date.available2018-09-14T05:13:21Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59703-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2560-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี Think-Pair-Share ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนหนึ่งในเขตลาดกระบัง จำนวน 40 คน แบ่งเป็นนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี Think – Pair – Share ในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตอง จำนวน 20 คน และนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยวิธีปกติ จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี Think – Pair – Share จำนวน 8 แผน และแบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยของคะแนนด้วยค่า “ที” ผลการวิจัยพบว่า 1) ค่าเฉลี่ยคะแนนความสามารถในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตองของนักเรียนกลุ่มทดลองหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี Think-Pair-Share สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ค่าเฉลี่ยคะแนนความสามารถในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตองหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองในการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี Think-Pair-Share สูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research aim to study the effects of physical education activities management in petanque sport using Think – Pair – Share on problem – solving ability of upper secondary school students. The participants are 40 students of a school in Latkrabang. Twenty students are assigned to experimental group that used the Think-Pair-Share approach while twenty students are assigned to a control group that follow conventional teaching methods. The research instruments are composed of learning activity plans consist of eight physical education lesson plans in accordance with Think-Pair-Share on problem-solving ability in playing petanque test and data are analysed with means, standard deviation, and t-test. The research findings are as follows 1) The mean scores on problem – solving ability in playing Petanque of the experimental group are significantly higher than their initial scores at the .05 level. 2) The mean scores on problem – solving ability in playing Petanque of the experimental group are significantly higher than that of the control group after following the lesson plans, at the .05 level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2017.1579-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectเปตอง-
dc.subjectพลศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
dc.subjectการแก้ปัญหาในเด็ก-
dc.subjectPetanque-
dc.subjectPhysical education and training -- Study and teaching (Secondary)-
dc.subjectProblem solving in children-
dc.titleผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษากีฬาเปตองด้วยกลวิธี THINK-PAIR-SHARE ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาการเล่นกีฬาเปตองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย-
dc.title.alternativeEFFECTS OF PHYSICAL EDUCATION ACTIVITIES MANAGEMENT IN PETANQUE SPORT USING THINK-PAIR-SHARE ON PROBLEM-SOLVING ABILITY IN PLAYING PETANQUE OF UPPER SECONDARY SCHOOL STUDENTS-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineสุขศึกษาและพลศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorSuthana.T@Chula.ac.th,Suthana.T@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.THE.2017.1579-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5883367127.pdf3.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.