Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62273
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปานตา ใช้เทียมวงศ์-
dc.contributor.authorวิภา รักงาม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2019-06-26T06:41:18Z-
dc.date.available2019-06-26T06:41:18Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745798312-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62273-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนชุมชนหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ผู้วิจัยได้ทำการสอนตัวอย่างประชากรด้วยแผนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ เมื่อสิ้นสุดการทดลองแล้ว ให้ตัวอย่างประชากรทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ นำคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้สูงกว่าเกณฑ์ที่ผู้วิจัยตั้งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to study the English writing achievement of Prathom Suksa six students with low learning achievement through Mastery Learning Process. The subjects used in the research were thirty Prathom Suksa six students with low learning achievement if Choomchonnongsonghong School. Changwat Khon-kean, during the third semester of the 1991 academic year. They were taught English writing skill with English writing plans which the researcher had constructed through Mastery Learning Process. After the experiment, the English writing achievement test were administered to the subjects. The data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation and t-test. The finding was that the English writing achievement of Prathom Suksa six students with low learning achievement taught through Mastery Learning Process was significantly higher than the researcher-referenced criterion at the level of .05-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
dc.subjectการเรียน-
dc.subjectEnglish language -- Study and teaching (Elementary)-
dc.subjectLearning-
dc.titleการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้-
dc.title.alternativeDevelopment of englisg writing skill of Prathom Suksa six students with low English learning achievemint through mastery learning process-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineประถมศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wipa_ra_front.pdf2.85 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_ch1.pdf4.15 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_ch2.pdf25.36 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_ch3.pdf5.35 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_ch4.pdf3.12 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_ch5.pdf4.11 MBAdobe PDFView/Open
Wipa_ra_back.pdf84.06 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.