Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/630
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา-
dc.contributor.advisorพรสนอง วงศ์สิงห์ทอง-
dc.contributor.authorธนากร มิลินทสูต-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2006-07-06T11:27:32Z-
dc.date.available2006-07-06T11:27:32Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.isbn9741766211-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/630-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547en
dc.description.abstractสร้างโปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ที่มีความเหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง โดยกระบวนการวิจัย ศึกษากระบวนการสร้างเอกลักษณ์องค์กร กระบวนความคิด และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ การจัดการ ความเชื่อมโยงกับความเป็นไทย โดยที่วิจัยฉบับนี้ได้แนวทางการออกแบบ โปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรที่มีความเหมาะสม กระบวนการศึกษาทางเรขศิลป์ด้วยกัน 6 หัวข้อ ดังนี้ 1. เรื่องพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ 2. ตราสัญลักษณ์ 3. อารมณ์และความรู้สึก 4. สี 5. ตัวอักษร 6. การใช้งาน โดยที่งานวิจัยนี้มุ่งเน้นการสร้างเอกลักษณ์ของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ให้มีความชัดเจน มีความเชื่อมโยงกับความเป็นไทยได้อย่างเหมาะสมen
dc.description.abstractalternativeTo creat the corporate identity program for the National Museum Thailand. This research is to study and analyze process how to make the corporate identity and the National Museum Thailand and Thai culture. This research follows a series of steps starting 1. The National Museum Thailand 2. Logo 3. Mood/Tone 4. Color 5. Typeface 6. Function. Experience in using corporate identity program for The National Museum Thailand to creat a successful and effective communication.en
dc.format.extent3113904 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothen
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครen
dc.subjectพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติen
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การen
dc.subjectวัฒนธรรมไทยen
dc.titleโปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ : กรณีศึกษาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครen
dc.title.alternativeCorporate identity program for the National Museum Thailand : case study on Bangkok National Museum, Thailanden
dc.typeThesisen
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineนฤมิตศิลป์en
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Fine Arts - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thanakorn.pdf2.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.