Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65395
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจินตนา ยูนิพันธุ์-
dc.contributor.authorอัจฉรา คงกิตติมากุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพยาบาลศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-04-19T17:18:43Z-
dc.date.available2020-04-19T17:18:43Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.isbn9741733097-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65395-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อการได้รับข้อมูลทางการพยาบาล ระหว่างกลุ่มที่มีการใช้โปรแกรม กับกลุ่มที่ไม่ใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ป่วยในที่มารับการรักษาในหอผู้ป่วยอายุกรรมและศัลยกรรมทั่วไปโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาล และแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาล ด้านการให้ข้อมูลของผู้ป่วยใน เครื่องมือทั้งสองชุดได้รับการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ค่าความเที่ยงของแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลด้านการให้ข้อมูลของผู้ป่วย เท่ากับ .95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของผู้ป่วยในต่อการได้รับข้อมูลทางการพยาบาล กลุ่มที่มีการใช้โปรแกรม สูงกว่ากลุ่มที่ไม่ใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this quasi-experimental research was to compare the satisfaction related to information giving of patients between those in the group using the excellence service behavior program related to nursing information giving and those in the control group. Research samples were 40 patients receiving treatment in general medical surgical departments, Samitivej hospital, Sukhumvit. Samples were equally divided into two groups, one experiment and one control group. Research instruments composed of an excellence service behavior related to nursing information giving program and a patient satisfaction related to information giving questionnaire. These instruments were tested for content validity by a panel of experts. The reliability of the questionnaire was .95. Research data were analyzed by mean, standard deviation, and t-test. Major findings was as follow: The satisfaction related to nursing information giving of patients in the group using the excellence service behavior program related to nursing information giving was significantly higher than that of patients in the control, at the .05 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบันทึกการพยาบาลen_US
dc.subjectความพอใจของผู้ป่วยen_US
dc.subjectNursing recordsen_US
dc.subjectPatient satisfactionen_US
dc.titleผลของการใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลต่อความพึงพอใจของผู้ป่วย แผนกอายุรกรรมและศัลยกรรมทั่วไปen_US
dc.title.alternativeEffects of using excellence service behavior program related to nursing information giving on the patients' satisfaction, general medical surgical departmentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการบริหารการพยาบาลen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorjintana.y@chula.ac.th-
Appears in Collections:Nurse - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Achara_ko_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ779.26 kBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_ch1_p.pdfบทที่ 1894.16 kBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_ch2_p.pdfบทที่ 22.28 MBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_ch3_p.pdfบทที่ 31.49 MBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_ch4_p.pdfบทที่ 4887.43 kBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_ch5_p.pdfบทที่ 5823.78 kBAdobe PDFView/Open
Achara_ko_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.