Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67383
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรกุล เจนอบรม-
dc.contributor.authorสดสัย เพชรเจริญจริง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-08-05T06:18:46Z-
dc.date.available2020-08-05T06:18:46Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743338802-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67383-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวทิยาลัย, 2542en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความคิดเห็นและเปรียบเทียบความ คิดเห็นระหว่างผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ ระหว่างผู้เรียนที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและระบบการศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนมีความ คิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้ง 9 กิจกรรม คือ เลเซอร์แสงมหัศจรรย์ เมืองกระจกทะลุจักรวาล การสื่อสารดาวเทียม โลกวิทยาศาสตร์ ประวัติเวลา เปิดโลาพลังงาน ทรัพยากรพลังงาน วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และโลกคอมพิวเตอร์ อยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบ ความแตกต่างของความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างผู้เรียนใน ระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียน พบว่า แตกต่างอย่างไม่มีนัยสําคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the study was to comparison of opinions between formal and nonformal learnners toward organizing activities of science and technology in national science center , the nonformal department the ministry of education based on variables of sex, age , educational level , occupation and education system The finding revealed that formal and nonformal learnners had highly positive opinions on each of the nine activities belonging to both categories of exhibition, namely,laser , mirror and space ,communication and satellite, science zone, history of time, energy zone, and computer zone, Formal and nonformal learners had not different on the provision of organizing activities of science and technology.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1999.447-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์en_US
dc.subjectเทคโนโลยีen_US
dc.subjectศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติen_US
dc.subjectScience-
dc.subjectTechnology-
dc.titleการเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการen_US
dc.title.alternativeA comparison of opinions between formal and non-formal education learners towards organizing activties of science and technology in National Science Center, Department of Non-formal Education, Ministry of Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1999.447-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sodsal_pe_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ1.11 MBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_ch1_p.pdfบทที่ 11.05 MBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_ch2_p.pdfบทที่ 21.7 MBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_ch3_p.pdfบทที่ 3837.57 kBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_ch4_p.pdfบทที่ 45.07 MBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_ch5_p.pdfบทที่ 52.08 MBAdobe PDFView/Open
Sodsal_pe_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก1.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.