Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67841
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมณีรัตน์ สุกโชติรัตน์-
dc.contributor.authorณัฏฐนิภา เณรทรัพย์-
dc.date.accessioned2020-09-09T04:15:30Z-
dc.date.available2020-09-09T04:15:30Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741751958-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67841-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านตามแนวคิดของแครทโวลและคอมส์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2548 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบวัดนิสัยรักการอ่าน แบบรายงานพฤติกรรมการอ่านของตนเองและแบบรายงานพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนโดยครูและผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองรวม 12 สัปดาห์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ค่าเฉลี่ยของคะแนนนิสัยรักการอ่านของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ค่าเฉลี่ยของคะแนนพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ค่าเฉลี่ยของคะแนนพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนโดยครูหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ค่าเฉลี่ยของคะแนนพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนโดยผู้ปกครองหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop students’ reading habits by using the promoting reading activities according to Krathwohl and Combs’s principles. The subjects consisted of 30 students of Prathom Suksa three in the academic year 2004 from Watchanglek School. The research instruments included reading habits test, reading behavior report of selves and the students’s reading behavior reports as recorded by teachers and parents. Data was analyzed by using percentage, mean, standard deviation and t-test. The duration in the experimental program was 12 weeks. The findings were as follows: 1. The post-test mean score of reading habits of the students after receiving the promoting reading activities was higher than that of the pre-test at the .05 level of significance. 2. The post-test mean score of reading behaviors of the students was higher than that of the pre-test at the .05 level of significance. 3. The post-test mean score of reading behaviors as reported by teachers of the students was higher than that of the pre-test at the .05 level of significance. 4. The post-test mean score of reading behaviors as reported by parents of the students was higher than that of the pre-test at the .05 level of significance.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2005.1943-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษาen_US
dc.subjectการส่งเสริมการอ่านen_US
dc.subjectReading promotionen_US
dc.subjectReading (Elementary)en_US
dc.titleการพัฒนานิสัยรักการอ่านด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านตามกระบวนการ ตามแนวคิดของแครทโวลและคอมส์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeDevelopment of reading habits by means of the organizing of promoting reading activities according to Krathwohl and Combs's principles for prathom suksa three studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorManeerat.S@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2005.1943-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nathanipa_ne_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ902.13 kBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_ch1_p.pdfบทที่ 11.2 MBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_ch2_p.pdfบทที่ 22.74 MBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_ch3_p.pdfบทที่ 31.77 MBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_ch4_p.pdfบทที่ 4998.23 kBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_ch5_p.pdfบทที่ 51.2 MBAdobe PDFView/Open
Nathanipa_ne_back_p.pdfรายการอ้างอิงและภาคผนวก3.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.