Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67969
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเกียรติวรรณ อมาตยกุล-
dc.contributor.advisorอมรวิชช์ นาครทรรพ-
dc.contributor.authorเก็จนภา วัชระคุปต์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-09-18T01:45:01Z-
dc.date.available2020-09-18T01:45:01Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743318585-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67969-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาเกี่ยวกับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของสถานปฏิบัติธรรมเสถียรธรรมสถาน โดยการศึกษาโครงการของกิจกรรมสร้างโลกโดยผ่านเด็ก 3 โครงการ ด้วยการใช้กระบวนการวิจัยเชิงคุณภาพ วิเคราะห์เปรียบเทียบภายใต้หลักการบริหารโครงการการศึกษานอกโรงเรียน ผลการวิจัยพบว่า โครงการของกิจกรรมสร้างโลกโดยผ่านเด็ก 3 โครงการ มีหลักสำคัญในการดำเนินงานอยู่ 4 ประการ ดังนี้ 1.การใช้หลักอานาปานสติภาวนาเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตประจำวัน 2.การใช้ธรรมชาติเป็นหลักสำคัญในการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ 3.การเน้นหลักความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในครอบครัว 4.การเน้นหลักการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ให้มีประโยชน์ต่อชุมนุมและสังคมส่วนรวม-
dc.description.abstractalternativeThis research project aimed at studying the development of quality of life project by Sathira Thummasthan. Building a better world through providing children learning program in three projects. Comparative analysis of the projects was made under the non-formal education management principles. Findings from this research project indicated that three building a better world through providing children learning program in three projects consist of 4 main important operations as follows: 1.Use the Anapanasati meditation to be a foundation of daily living 2.Use the nature to establish to a climate conducive to learning 3.Emphasize the important basic of the relation within family 4.Emphasize the participation in activities Major emphasis of this program is the development of quality of life to lead a socially productive life of other people.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคุณภาพชีวิตen_US
dc.subjectการปฏิบัติธรรมen_US
dc.subjectอานาปานสติen_US
dc.subjectการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.subjectQuality of lifeen_US
dc.subjectAnapanasmrtien_US
dc.subjectNon-formal educationen_US
dc.titleการศึกษาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต : กรณีศึกษาสถานปฏิบัติธรรมen_US
dc.title.alternativeA study of the development of quality of life project : a case study dhamma practising placeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorKiatiwan.A@Chula.ac.th-
dc.email.advisoramornwich.n@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ketnapa_va_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ870.37 kBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_ch1_p.pdfบทที่ 11.11 MBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_ch2_p.pdfบทที่ 2907.33 kBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_ch3_p.pdfบทที่ 3720.31 kBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_ch4_p.pdfบทที่ 42.74 MBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_ch5_p.pdfบทที่ 51.3 MBAdobe PDFView/Open
Ketnapa_va_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก4.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.