Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุดมลักษณ์ กุลพิจิตร-
dc.contributor.authorสิริชนม์ ปิ่นน้อย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-10-14T03:29:38Z-
dc.date.available2020-10-14T03:29:38Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743338608-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68560-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้เกมคณิตศาสตร์ในการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่มีศที่มีต่อความสามารถด้านจำนวนในการเปรียบเทียบจำนวน ได้แก่ จำนวนที่เท่ากัน จำนวนที่มากกว่า จำนวนที่น้อยกว่า การเพิ่มและลดจำนวน ตัวอย่างประชากรคือ เด็กวัยอนุบาลชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 40 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน ใช้เวลาในการทดลอง 8 สัปดาห์ ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนความสามารถในการเปรียบเทียบจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสอนเกมคณิตศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ สูงกว่าคะแนนความสามารถในการเปรียบเทียบจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสอนคณิตศาสตร์แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. คะแนนความสามารถในการเพิ่มและลดจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสอนเกมคณิตศาสตร์ตามแนวคิดทอนสตรัคติวิสต์ สูงกว่าคะแนนความสามารถในการเพิ่มและลดจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสอนคณิตศาสตร์แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. คะแนนความสามารถด้านจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสอนเกมคณิตศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ สูงกว่าคะแนนความสามารถด้านจำนวนของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการ สอนคณิตศาสตร์แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research w as to study the effect of using mathematics games under constructivist teaching approach on number learning achievement in relation to comparing number concept such as e q u a l, more than and less than, increase and decrease numbers. The subjects of the study w ere 40 preschool children, level 2; divided into 2 groups: 20 in the experimental group and 20 in the control group. Duration of die study was 8 weeks. The results of this research were as follows: 1. The scores of comparing number ability of the preschoolers group using mathematics games under constructivist teaching approach were significantly higher than the group using activity under normal mathematics teaching approach at the level of .01. 2. The scores of increase and decrease number ability of the preschoolers group using mathematics games under constructivist teaching approach were significantly higher than the group using activity under normal mathematics teaching approach at the level of .01. 3. The scores of number ability of preschoolers group using mathematics games under constructivist teaching approach were significantly higher than the group using activity under normal mathematics teaching approach at the level .01.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectทฤษฎีสรรคนิยม-
dc.subjectการเล่น-
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน-
dc.subjectเกม-
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (อนุบาล)-
dc.titleผลของการใช้เกมคณิตศาสตร์ในการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของเด็กวัยอนุบาล-
dc.title.alternativeEffect of using mathematics games under constructivist teaching approach on mathematics learning achievement of preschoolers-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineการศึกษาปฐมวัย-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sirichon_pi_front_p.pdf860.77 kBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_ch1_p.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_ch2_p.pdf2.45 MBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_ch3_p.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_ch4_p.pdf686.27 kBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_ch5_p.pdf1.23 MBAdobe PDFView/Open
Sirichon_pi_back_p.pdf2.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.