Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70924
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสราวุธ อนันตชาติ-
dc.contributor.authorวารินยา ลีลายุวัฒน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-11-24T02:12:39Z-
dc.date.available2020-11-24T02:12:39Z-
dc.date.issued2543-
dc.identifier.isbn9741311389-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70924-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและค้นหาเบื้องต้น (Exploratory studies) ถึง ลักษณะความสัมพันธ์ของผู้บริโภคกับตราสินค้า และลักษณะความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าที่มีคุณค่าตราสินค้าแตกต่างกัน โดยผู้วิจัยใช้วิธีการสนทนากลุ่ม และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้น 44 คน แบ่งเป็นผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ Nokia จำนวน 11 คน ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ Ericsson จำนวน11 คนผู้ดื่มกาแฟผงสำเร็จรูป Nescafe จำนวน 11 คน และผู้ดื่มกาแฟผงสำเร็จรูป Moccona จำนวน 11 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ และมีความภักดีต่อตราสินค้าที่มีคุณค่าสูงใน ระดับที่มากกว่าตราสินค้าที่มีคุณค่าตราสินค้าในระดับตํ่า อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคจะมีความ สัมพันธ์ และความภักดีต่อตราสินค้าในสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูงในระดับที่ตํ่ากว่าสินค้าประเภทที่มีความเกี่ยวพันตํ่า นอกจากนั้น ผู้บริโภคจะมีความสัมพันธ์กับตราสินค้าในรูปแบบที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบของความสัมพันธ์ในระดับผิวเผิน และลึกซึ้ง เช่น ความสัมพันธ์แบบตามสะดวก แบบกลุ่มมิตรภาพที่ดีที่สุด แบบกลุ่มจอมบังคับen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the current study were to explore the nature of the brandconsumer relationship and to describe the characteristics of the loyalty that consumers had with their brands. Forty-four consumers of Nokia and Ericsson mobile phones, and Nescafe and Moccona instant coffees were in-depth interviewed and participated in focus group discussion. It was found that the consumers had stronger relationship and higher level of loyalty with high-equity brands (i.e., Nokia and Nescafe) than with low-equity brands (i.e., Ericsson and Moccona). However, low-involvement product (i.e., instant coffee) generated stronger relationship and higher level of loyalty with their consumers than high-involvement product (i.e., mobile phone) did. Finally, various patterns were found in the brand-consumer relationship (e.g., marriages of convenience, best friendship, committed partnership, dysfunction, intimidation, distant respect)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.titleการวัดคุณค่าตราสินค้าโดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่าง ตราสินค้ากับผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeMeasuring brand equity from brand-consumer relationshipen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSaravudh.A@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Varrinya_le_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ798.92 kBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_ch1_p.pdfบทที่ 1800.44 kBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_ch2_p.pdfบทที่ 23.15 MBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_ch3_p.pdfบทที่ 3828.61 kBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_ch4_p.pdfบทที่ 42.42 MBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_ch5_p.pdfบทที่ 52.13 MBAdobe PDFView/Open
Varrinya_le_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก1.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.