Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70924
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สราวุธ อนันตชาติ | - |
dc.contributor.author | วารินยา ลีลายุวัฒน์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2020-11-24T02:12:39Z | - |
dc.date.available | 2020-11-24T02:12:39Z | - |
dc.date.issued | 2543 | - |
dc.identifier.isbn | 9741311389 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70924 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและค้นหาเบื้องต้น (Exploratory studies) ถึง ลักษณะความสัมพันธ์ของผู้บริโภคกับตราสินค้า และลักษณะความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าที่มีคุณค่าตราสินค้าแตกต่างกัน โดยผู้วิจัยใช้วิธีการสนทนากลุ่ม และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้น 44 คน แบ่งเป็นผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ Nokia จำนวน 11 คน ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ Ericsson จำนวน11 คนผู้ดื่มกาแฟผงสำเร็จรูป Nescafe จำนวน 11 คน และผู้ดื่มกาแฟผงสำเร็จรูป Moccona จำนวน 11 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ และมีความภักดีต่อตราสินค้าที่มีคุณค่าสูงใน ระดับที่มากกว่าตราสินค้าที่มีคุณค่าตราสินค้าในระดับตํ่า อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคจะมีความ สัมพันธ์ และความภักดีต่อตราสินค้าในสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูงในระดับที่ตํ่ากว่าสินค้าประเภทที่มีความเกี่ยวพันตํ่า นอกจากนั้น ผู้บริโภคจะมีความสัมพันธ์กับตราสินค้าในรูปแบบที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบของความสัมพันธ์ในระดับผิวเผิน และลึกซึ้ง เช่น ความสัมพันธ์แบบตามสะดวก แบบกลุ่มมิตรภาพที่ดีที่สุด แบบกลุ่มจอมบังคับ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the current study were to explore the nature of the brandconsumer relationship and to describe the characteristics of the loyalty that consumers had with their brands. Forty-four consumers of Nokia and Ericsson mobile phones, and Nescafe and Moccona instant coffees were in-depth interviewed and participated in focus group discussion. It was found that the consumers had stronger relationship and higher level of loyalty with high-equity brands (i.e., Nokia and Nescafe) than with low-equity brands (i.e., Ericsson and Moccona). However, low-involvement product (i.e., instant coffee) generated stronger relationship and higher level of loyalty with their consumers than high-involvement product (i.e., mobile phone) did. Finally, various patterns were found in the brand-consumer relationship (e.g., marriages of convenience, best friendship, committed partnership, dysfunction, intimidation, distant respect) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.title | การวัดคุณค่าตราสินค้าโดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่าง ตราสินค้ากับผู้บริโภค | en_US |
dc.title.alternative | Measuring brand equity from brand-consumer relationship | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การโฆษณา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Saravudh.A@Chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Varrinya_le_front_p.pdf | หน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ | 798.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 800.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 3.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 828.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 2.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Varrinya_le_back_p.pdf | บรรณานุกรมและภาคผนวก | 1.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.